วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

รักศัตรูของเรา

 


รักศัตรูของเรา

 

แต่เราบอกท่านว่าจงรักศัตรูของท่านและอธิษฐานเผื่อบรรดาผู้ที่ข่มเหงท่าน

มัทธิว 5:44

 

เพื่อนที่รักของเราได้แบ่งปันเรื่องนี้: เธอเติบโตในเนเธอร์แลนด์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ในช่วงที่นาซียึดครองบ้านเกิดของเธอ ครอบครัวคริสเตียนของเธอได้รับคำสั่งให้เลี้ยงดูนายทหารหนุ่มชาวเยอรมัน เห็นได้ชัดว่าทหารเป็นศัตรูที่ไม่พึงปรารถนา

 

วันหนึ่งทหารหนุ่มได้รับพัสดุขนาดเล็กจากเยอรมนี เขาดูตื่นเต้นมาก เพราะแม่ของเขาส่งถุงเท้าขนสัตว์อุ่นๆ มาให้เขา! มีบางอย่างเคลื่อนไหวในใจของเจ้าบ้านที่ไม่ได้เต็มใจต้อนรับทหารหนุ่มคนนี้  ท่ามกลางความเกลียดชัง ความตาย และความทุกข์ทรมานของสงคราม แต่เจ้าบ้านก็ได้มองเห็นวิญญาณของมนุษย์ในเหล่าศัตรูคนนี้ พวกเขาเชิญทหารหนุ่มไปโบสถ์ และอธิษฐานร่วมกันในครอบครัว และนำเขาไปหาพระคริสต์ ในการกระทำนี้ ความรักของคริสเตียนได้ทำลายล้างความเกลียดชังในสงคราม

 

การอ่านพระคัมภีร์ของเราในวันนี้เน้นถึงคำสั่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ หรือดูเป็นไปได้ยากสำหรับเรา: “จงเป็นคนที่ดีพร้อม . . เพราะพระบิดาของท่านในสวรรค์นั้นสมบูรณ์แบบ” พระเยซูทรงกำหนดอุดมคติของความรักที่สมบูรณ์แบบไว้ต่อหน้าเรา ซึ่งเป็นมาตรฐานของพระเจ้าที่เราต้องพยายามอยู่เสมอ พระเจ้าทรงทราบว่าเรามักจะทำให้ศัตรูเป็นปีศาจ แต่พระองค์ทรงต้องการให้เราเห็นความเป็นมนุษย์ในพวกเขา แล้วเอาชนะความชั่วด้วยความดี และขจัดความเกลียดชังด้วยการแสดงความรัก

 

ขณะที่เราดำเนินในพระคริสต์ เราถูกห้อมล้อมด้วยผู้คนหลากหลายประเภท เราต้องจำไว้ว่าเราถูกเรียกให้รักไม่เพียงแต่เพื่อนที่ดีเท่านั้นแต่ยังต้องรักศัตรูด้วย

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ในแสงสว่างแห่งความสมบูรณ์ของพระองค์ ข้าพระองค์เห็นข้อบกพร่องของตนเอง โปรดทรงเติมเต็มข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณของพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้เรียนรู้วิธีที่จะรักผู้อื่น แม้กระทั่งรักศัตรูของข้าพระองค์ อธิษฐานในพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...