วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

การจดจ่อกับพระเจ้า

 


การจดจ่อกับพระเจ้า

คุณควรทำอย่างไรต่อไป หากคุณได้พยายามทำเต็มที่แล้ว?

 

1แต่ดาวิดคิดว่า “ไม่วันใดก็วันหนึ่งเราจะต้องพินาศด้วยน้ำมือของซาอูล เราหนีไปยังดินแดนฟีลิสเตียเป็นดีที่สุด ซาอูลจะได้เลิกตามล่าเราไปทั่วอิสราเอล และเราจะรอดพ้นจากพระหัตถ์ของพระองค์”

2ดาวิดกับพรรคพวกหกร้อยคนจึงพากันไปเข้าเฝ้ากษัตริย์อาคีชบุตรมาโอคแห่งกัท 3ดาวิดกับพวกไปอาศัยอยู่กับอาคีชที่กัท ต่างก็พาครอบครัวไปด้วย ดาวิดมีภรรยาสองคนคืออาหิโนอัมแห่งยิสเรเอลและอาบีกายิลแห่งคารเมลภรรยาม่ายของนาบาล 4เมื่อซาอูลทราบว่าดาวิดหนีไปที่กัทแล้ว จึงเลิกติดตามดาวิด

5แล้วดาวิดทูลอาคีชว่า “หากข้าพระบาทเป็นที่โปรดปรานในสายพระเนตรของฝ่าพระบาท ขอทรงโปรดให้ข้าพระบาทอาศัยอยู่ในที่สักแห่งหนึ่งในชนบท ควรหรือที่ข้าพระบาทจะอยู่ในเมืองหลวงกับฝ่าพระบาท?”

6ในวันนั้นอาคีชจึงประทานเมืองศิกลากแก่ดาวิด เมืองนั้นจึงขึ้นกับกษัตริย์แห่งยูดาห์ตั้งแต่นั้นมา 7ดาวิดอาศัยอยู่ในแผ่นดินฟีลิสเตียเป็นเวลาหนึ่งปีกับสี่เดือน

1 ซามูเอล 27:1-7

 

ดาวิดเหนื่อยกับการถูกไล่ล่า หลังจากวิ่งหนีกษัตริย์ซาอูลมาหลายปี และไม่มีทีท่าว่าอะไรๆ จะเปลี่ยนไป ดาวิดเริ่มสิ้นหวัง แม้ว่าพระเจ้าสัญญาว่าจะทำให้เขาประสบความสำเร็จ แต่ความไว้ใจของเขาก็สั่นคลอน ซึ่งบางครั้งเราเองก็รู้สึกแบบนั้นไม่ใช่เหรอ? ทั้งที่เรารู้ว่าพระเจ้าได้ทรงสัญญาจะมอบสิ่งที่ดีไว้สำหรับผู้ที่รอคอยพระองค์ และทุกคำสัญญาของพระองค์นั้น “อาเมน” (เป็นไปเช่นนั้น) ในพระคริสต์ (2 โครินธ์ 1:20) แต่ความเชื่อของเราก็ยังคงสั่นคลอนเช่นเดียวกับดาวิดอยู่ดี

 

กษัตริย์ในอนาคตของอิสราเอล(ดาวิด)ได้ประเมินทางเลือกของเขาด้วยตนเองและเลือกตัวเลือกที่ "ดีที่สุด" โดยสร้างพันธมิตรกับพวกฟิลิสเตียที่ไร้พระเจ้า ดาวิดก้าวออกจากพระประสงค์ของพระเจ้าและเข้าร่วมกับฟิลิสเตียที่เป็นศัตรูกับประชากรของพระเจ้า

 

ข่าวดีสำหรับวันนี้ก็คือเมื่อใดก็ตามที่คุณถึงจุดต่ำสุดเหมือนดาวิด ให้คุณหันกลับมาหาพระเจ้า  การจดจ่อกับพระเจ้าสามารถนำคุณออกจากความท้อแท้และไปสู่การประทับอยู่ของพระองค์ จงสารภาพว่าคุณขาดศรัทธา และขอรับการให้อภัยจากพระเจ้า และปฏิญาณว่าจะติดตามพระองค์ ต่อไป และจะเสริมสร้างตัวเองในพระเจ้า: ให้เราระลึกถึงความสัตย์ซื่อในอดีตของพระองค์ ใคร่ครวญถึงฤทธานุภาพของพระองค์ และระลึกถึงคำสัญญาของพระองค์ สุดท้ายนี้ ให้คุณตัดสินใจวางใจพระเจ้าสำหรับอนาคต และขอความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ วันนี้คุณจะไม่เลือกเดินไปตามทางที่จะนำไปสู่พระบิดาหรือ?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...