วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีพระเยซู ก็ ไม่มีสันติสุข

 


ไม่มีพระเยซู ก็ ไม่มีสันติสุข

 

เรามอบสันติสุขแก่พวกท่าน สันติสุขที่เราให้ไม่เหมือนที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านทุกข์ร้อนและอย่ากลัวเลย

ยอห์น 14:27

 

สำหรับฉันแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเกี่ยวกับภาษาอังกฤษคือคำพ้องเสียง—คำที่ออกเสียงเหมือนกันแต่มีการสะกดและความหมายต่างกัน ตัวอย่างที่ดีของคำพ้องเสียงคือคำว่า “No Jesus, no peace—know Jesus, know peace” (ไม่มีพระเยซู ไม่มีสันติสุข—รู้จักพระเยซู รู้จักสันติสุข”)

 

นอกจากจะเป็นคำติดปากสำหรับเสื้อยืดหรือสติกเกอร์ติดกันชนแล้ว ข้อความนี้ยังสะท้อนความจริงที่ลึกซึ้งในพระคัมภีร์อีกด้วย ในช่วงเวลาแห่งความสับสนอลหม่าน เราโหยหาความสงบสุข แต่ถ้าไม่มีพระเยซู ความปรองดองภายในก็เป็นไปไม่ได้

 

ในข้อความวันนี้ พระเยซูเรียกร้องให้ทุกคนที่รักพระองค์เชื่อฟังคำสอนของพระองค์ การเชื่อฟังนี้เป็นผลโดยตรงจากการรู้จักพระเยซูและสามัคคีธรรมกับพระองค์ พระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จเข้ามาในชีวิตของเราเพื่อให้เรายึดมั่นในคำสอนของพระเยซู

 

สันติสุขที่พระเยซูสัญญาเป็นมากกว่าความปรารถนาที่จะยุติสงคราม หรือแม้แต่ความสงบทางอารมณ์ แต่นำมาซึ่งความเงียบสงบภายในและความกลมกลืนซึ่งมีรากฐานมาจากแก่นแท้ของพระผู้ช่วยให้รอดที่ห่วงใยเรา

 

พลังแห่งสันติสุขที่พระเยซูประทานแก่เราทำให้เราไม่ต้องเป็นกังวลหรือหวาดกลัว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตของเรา เราสามารถสงบสุขได้เพราะเรารู้ว่าความรักของพระเยซูนั้นแข็งแกร่งกว่าทุกสิ่งเสมอ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์ขอสรรเสริญพระองค์สำหรับสันติสุขที่ข้าพระองค์มีในพระบุตรของพระองค์    อธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...