วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีสันติภาพ

 


ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีสันติภาพ

 

แล้วพระเจ้าจะไม่ให้ความยุติธรรมแก่ผู้ที่พระองค์ทรงเลือกสรรหรือ? ในเมื่อเขาร้องทูลพระองค์ทั้งวันทั้งคืน พระองค์จะทรงผัดผ่อนเขาอยู่ร่ำไปหรือ??”

 

ลูกา 18:7

 

ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2511 มาร์ติน ลูเทอร์คิง จูเนียร์ กล่าวว่า "ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากสันติภาพ และจะไม่มีสันติภาพหากไม่มีความยุติธรรม . . ” คิงพูดคำเหล่านี้เกี่ยวกับการประท้วงเกี่ยวกับสงครามเวียดนามและความกังวลเกี่ยวกับสิทธิพลเมือง

 

ในการอ่านพระคัมภีร์ของเราสำหรับวันนี้ พระเยซูทรงเล่าคำอุปมาเกี่ยวกับหญิงม่ายที่วิงวอนต่อผู้พิพากษาเพราะเขาจะไม่ให้ความยุติธรรมแก่เธอ หญิงม่ายไม่ยอมแพ้ เธอต่อต้านการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมของผู้พิพากษาด้วยการยืนหยัดอย่างสันติ เธอมักจะมาหาเขาพร้อมกับคำวิงวอนธรรมดาๆ ว่า “โปรดประทานความยุติธรรมแก่ศัตรูของฉันด้วยเถิด” และในที่สุดผู้พิพากษาก็ยอมจำนน เขาพูดอย่างไม่เต็มใจว่า “ฉันจะเห็นว่าเธอได้รับความยุติธรรม . . ”

 

พระเยซูใช้เรื่องราวนี้เพื่อเปิดเผยบางสิ่งที่สำคัญเกี่ยวกับพระเจ้า พระเจ้าทรงทำสิ่งที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับผู้พิพากษาที่ไม่ยุติธรรมและไม่ซื่อสัตย์ พระเจ้าทรงได้ยินและตอบรับคำอธิษฐานของเรา ทรงสัญญาว่าจะทำให้เกิดความยุติธรรม (แม้ว่าจะไม่เกิดขึ้นทันที) และพระองค์จะประทานสันติสุขแก่เรา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอบพระคุณที่ทรงฟังคำอธิษฐานของลูกและประทานความสงบสุขแก่ลูก ขณะที่ลูกแสวงหาความสงบสุขและความยุติธรรมในโลกนี้ โปรดชี้แนะให้ลูกพึ่งพาพระองค์ และทำหน้าที่ของตนด้วยความกรุณาและมีวิริยะอุตสาหะเพื่อนำสิ่งที่ผิดมาแก้ไขให้ถูกต้อง อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...