วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

ค้นหาสันติสุขในภัยพิบัติ

 


ค้นหาสันติสุขในภัยพิบัติ

 

17แม้ต้นมะเดื่อไม่ผลิดอก

และเถาองุ่นไม่มีผล

แม้ต้นมะกอกไม่ให้ผล

และท้องทุ่งไม่ให้พืชพันธุ์ธัญญาหาร

แม้ไม่มีแกะในคอก

และไม่มีวัวในโรง

18กระนั้นข้าพเจ้าจะชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า

ข้าพเจ้าจะเบิกบานใจในพระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพเจ้า

ฮาบากุก 3:17-18

 

หลังจากดูข่าวประจำวัน นาตาชาส่งข้อความมาหาเราว่า “ฉันจะพบสันติสุขและความสุขท่ามกลางสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ได้อย่างไร”

 

บางทีคุณอาจพบว่าตัวเองถามคำถามเดียวกันกับคุณนาตาชาหรือไม่ก็อาจจะได้รับการอัปเดตข่าวบางเรื่องที่น่าตกใจ คุณตอบสนองต่อข่าวร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตหรือสังคมอย่างไบ้างร? มันเกิดอะไรขึ้นกับการเดินของคุณกับพระเจ้า?

 

ให้เราหันไปดูการยืนยันความเชื่อที่ทรงพลังที่สุดที่เรากำลังอ่านกันอยู่ตอนนี้  เมื่อต้องเผชิญกับข่าวสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น ผู้เผยพระวจนะฮาบากุกคาดการณ์ว่าจะขาดแคลนอาหารและจะเกิดการอดอยากทั่วทั้งแผ่นดิน แต่เมื่อต้องเผชิญกับภัยพิบัติดังกล่าว เขาประกาศว่าเขาจะยังชื่นชมยินดีในพระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของเขา สถานการณ์ภายนอกจะไม่หยุดยั้งเขาจากการพบสันติสุขส่วนตัวและความปีติในพระเจ้าได้เลย

 

ในฐานะคริสเตียน เราสามารถชื่นชมยินดีท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราได้ เนื่องจากการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู และแม้แต่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เช่น การต้องมองดูความตายที่อยู่ตรงหน้า เราก็รู้ว่าไม่มีสิ่งใด “จะแยกเราออกจากความรักของพระเจ้าที่มีในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราไปได้” (โรม 8:39)

 

ท่ามกลางข่าวร้ายและช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่าลืมว่าพระเจ้าทรงรักเราไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม โดยพระวิญญาณพระองค์ทรงปลอบประโลมเรา พระองค์ทรงควบคุมชีวิตของเราอย่างเต็มที่เสมอ และด้วยความจริงที่น่ายินดีนี้จะทำให้เรามีสันติสุขแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอขอบพระคุณที่อยู่กับลูกเสมอมา! ขอทรงประทานกำลังให้ลูกชื่นชมยินดีในพระองค์อยู่เสมอ ไม่ว่าลูกจะเผชิญกับปัญหาใดอยู่ก็ตาม อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...