วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

จงชื่นชมยินดีในพระเจ้า

 


ความปรารถนาในใจของคุณ

เมื่อเราเรียนรู้ที่จะชื่นชมยินดีในพระเจ้า เราจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลและค้นพบความปีติที่ไม่อาจบรรยายได้

 

4จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า

และพระองค์จะประทานสิ่งที่ใจของท่านปรารถนา

5จงมอบทางของท่านไว้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า

จงวางใจในพระองค์ และพระองค์จะทรงทำสิ่งเหล่านี้ คือ

6พระองค์จะทำให้ความชอบธรรมของท่านฉายแสงดั่งรุ่งอรุณ

ให้ความยุติธรรมในคดีของท่านเจิดจ้าดั่งแสงอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน

7จงสงบนิ่งต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้าและเพียรรอคอยพระองค์

อย่าเดือดเนื้อร้อนใจเพราะเหตุที่พวกเขาประสบความสำเร็จในทางของเขา

เมื่อแผนชั่วของเขาลุล่วงไปด้วยดี

สดุดี 37:4-7

 

ความปรารถนาสูงสุดของคุณคืออะไร? เรามักจะอ่านข้อความในวันนี้และคิดว่ามันหมายความว่าพระเจ้าจะประทานสิ่งที่เราต้องการ มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ใครบางคนจะอธิษฐานแล้วพูดเสริมว่า “พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะประทานสิ่งที่ใจปรารถนาให้กับฉัน” แต่ในบริบทที่สำคัญคือ พระคัมภีร์ได้เปิดเผยหลักธรรมของพระเจ้าในการชำระความปรารถนาของเราให้บริสุทธิ์และเรียกร้องการอุทิศตนแด่พระองค์ ความปีติยินดีในพระเจ้าหมายถึงความยินดีในการค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระองค์และในการติดตามพระองค์ และในขณะที่เราทำ พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงทำให้ความปรารถนาของใจเราสอดคล้องกับพระองค์ ซึ่งจะทำให้เราได้รับพรจากพระองค์

 

เมื่อเรามอบหนทางของเราแด่พระเจ้า เรายอมให้ความคิด เป้าหมาย และวิถีชีวิตของเราถูกกำหนดโดยน้ำพระทัยของพระองค์และสิ่งที่พระองค์ทรงรัก กล่าวอีกนัยหนึ่ง เรายอมรับสิทธิของพระองค์ที่จะตัดสินว่าความปรารถนาของเราเหมาะสมกับแผนการของพระองค์หรือไม่ ถ้าเราพักผ่อนในพระเจ้าและรอคอยพระองค์อย่างอดทน เราสามารถพึ่งพาพระองค์ในการแก้ไขสถานการณ์ แม้ว่าความปรารถนาที่พระองค์ประทานให้เราดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม เมื่อพระองค์ทรงเป็นรักแรกของเรา ใจของเราจะมุ่งเน้นไปที่การทำให้พระสิริของพระองค์เป็นที่ประจักษ์ด้วยชีวิตของเรา

 

พระเจ้าต้องการให้เรามอบความปรารถนาในใจของเราต่อพระองค์ เมื่อความปรารถนาของเราสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์ และในขณะที่เราเรียนรู้ที่จะชื่นชมยินดีในพระองค์และในสิ่งที่พระองค์ทรงเป็น ความต้องการที่มุ่งความสนใจไปที่ตนเองของเราจะถูกแทนที่ด้วยน้ำพระทัยและพระประสงค์อันสมบูรณ์ของพระองค์ที่มีต่อเรา


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...