วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา

 


เป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา

พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา

เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมเสมอในยามทุกข์ร้อน

สดุดี 46:1

 

แอนน์ ผู้สนับสนุนพันธกิจที่รักของเรา ทำงานเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลสุขภาพจิตในเนเธอร์แลนด์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เธอเล่าว่าเมื่อสงครามสิ้นสุดลง โรงพยาบาลของพวกเขาต้องถูกอพยพออกไปเพื่อช่วยผู้ป่วยจากการกวาดล้างโดยกองกำลังนาซีที่ยึดครอง

 

เรื่องนี้จะทำให้เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจ ภายใต้การระดมยิงท่ามกลางสายฝนที่เย็นยะเยือก พยาบาลสาวจำนวนหนึ่งต้องดูแลผู้ป่วยที่มีความบกพร่องทางจิตหลายร้อยคน ผู้หญิงต้องทำงานหนักและอธิษฐานอย่างมาก แอนน์บอกฉันว่าพวกเขาต้องพึ่งพาพระเจ้าอย่างเต็มที่ในการช่วยกู้ ในที่สุดผู้อพยพก็หนีออกมาได้และถูกนำส่งโดยรถไฟไปยังที่ปลอดภัย

 

พวกเราส่วนใหญ่รอดพ้นจากประสบการณ์ที่น่าทึ่งนี้ ชีวิตของเราดูเหมือนจะปลอดภัยและมั่นคงมากขึ้น

 

ข้อความวันนี้เตือนเราว่าพระเจ้าที่เราพึ่งพาคือ “พระเจ้าผู้ทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา” เป็นความช่วยเหลือของเราในทุกปัญหา แม้สถานการณ์ของเราอาจเปลี่ยนไปอย่างมากในทางที่แย่ลง แต่พระเจ้าจะทรงอยู่ใกล้เสมอ ในสดุดี 46 ประกาศว่าแม้ทวีปต่างๆ จะแตกสลายและจมลงใต้ทะเลที่เชี่ยวกราก เราก็ไม่ต้องกลัว นี่ช่างเป็นถ้อยคำแห่งความเชื่อที่ทรงพลังยิ่งนัก!

 

ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนหรืออยู่ในสถานการณ์ชีวิตแบบใด จิตวิญญาณของเราจะปลอดภัยในการคุ้มครองของพระเจ้า

 

การพึ่งพาพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร?

ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือร้าย พระเจ้าอยู่กับเราทุกย่างก้าว สิ่งสำคัญคือเราต้องพึ่งพาพระเจ้าและจำไว้ว่าพระองค์อยู่กับเราเสมอ พระเจ้าทรงให้ความช่วยเหลือเมื่อเราต้องการและในวิธีที่เราต้องการมากที่สุด บางครั้งพระองค์ทรงให้ความช่วยเหลือในวิธีที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราเองก็ต้องการมันอย่างมาก

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นที่ลี้ภัยของลูก! เมื่อถึงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบาก ลูกสามารถวางใจในความรักที่ซื่อสัตย์และการปกป้องจากพระองค์ได้ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...