วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

ข้อคิดจาก ลูกา 12:51

 


การเปิดเผยอย่างสิ้นเชิง 

ท่านคิดว่าเรามาเพื่อนำสันติภาพมาสู่โลกหรือ? เปล่าเลย เราขอบอกว่าเรานำการแบ่งแยกมาต่างหาก

ลูกา 12:51

 

อับดุลลาห์เป็นชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีชาวมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ในเอเชียกลาง หลายปีก่อนเขาสูญเสียความสัมพันธ์กับพ่อแม่และพี่น้องสองคน ดังนั้นบางครั้งเขาจึงรู้สึกเหงามาก อย่างไรก็ตามสมาชิกในครอบครัวของเขาไม่ได้ล้มหายตายจาก แต่ครอบครัวและญาติมุสลิมคนอื่น ๆ ได้หนีห่างออกไปเมื่ออับดุลลาห์กลายมาเป็นสาวกของพระเยซู

 

น่าเศร้าที่เรื่องราวของอับดุลลาห์ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมีคริสเตียนหลายคนทั่วโลกต้องทนทุกข์กับความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ตึงเครียดเพราะความเชื่อของพวกเขา แม้ว่าเราจะอยู่ในสังคมที่เคร่งครัดในศาสนา แต่เราก็สามารถประสบกับการถูกปฏิเสธหรือการเข้าใจผิดจากสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และเพื่อนบ้านได้ เพราะว่าเราเลือกที่จะติดตามพระเยซู

 

การอ่านพระคำของเราในวันนี้อาจฟังดูน่าตกใจ แต่มันฟังดูจริงสำหรับคริสเตียนหลายคน พระเยซูทรงเปิดเผยและตรงไปตรงมา การมีศรัทธาในพระคริสต์จะนำมาซึ่งความแตกแยกและทำลายความสัมพันธ์ของเรากับญาติและเพื่อนที่ไม่มีความเชื่อ  ศรัทธาให้พรแก่ชีวิตเรามากมาย แต่ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับคนที่เรารักตึงเครียดได้ด้วยเช่นกัน

 

พระเยซูรู้ว่าเรากำลังเจออะไร โดยส่วนตัวพระองค์ก็เคยถูกคนในครอบครัวและเพื่อนเข้าใจผิด พระองค์ทรงส่งพระวิญญาณมาประทานสันติสุขในใจแก่เรา และหนุนใจเราให้สะท้อนความรักของพระเจ้าต่อทุกคนที่ไม่เข้าใจความทุ่มเทของเราที่มีต่อพระองค์ พระวิญญาณทรงนำทางเราทุกวัน และเมื่อพระวิญญาณทำลายการต่อต้านของพระเจ้าลงได้ ความสัมพันธ์ของเราจะซ่อมแซมได้ง่ายขึ้น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอขอบพระคุณสำหรับพระวิญญาณของพระองค์ ผู้ทรงปลอบโยนเราเมื่อเราถูกปฏิเสธเพราะพระนามของพระองค์ โปรดช่วยเราให้เป็นพยานให้กับทุกคนที่ยังไม่รู้จักพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...