วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผู้รักษาสันติภาพเพื่อพระคริสต์

 


ผู้รักษาสันติภาพเพื่อพระคริสต์

 

ถ้าเป็นได้เท่าที่เรื่องขึ้นอยู่กับท่าน จงอยู่ร่วมกับทุกคนอย่างสงบสุข

โรม 12:18

 

ความพยายามรักษาสันติภาพของสหประชาชาติเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2491 ตั้งแต่นั้นมา เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพของสหประชาชาติได้เข้าร่วมในภารกิจ 72 ครั้งทั่วโลก ซึ่งสิบกว่าภารกิจยังคงดำเนินต่อไปในปัจจุบัน

 

ในฐานะคริสเตียน เราถูกเรียกให้เป็นผู้รักษาสันติภาพด้วยเช่นกัน การเรียกนี้มาในบริบทของคำแนะนำในพระคัมภีร์เกี่ยวกับการแสดงความรักในการกระทำ และในพระคริสต์ เราถูกเรียกให้อยู่ในความรักของเราอย่างแท้จริงและปฏิบัติได้จริง ซึ่งทำผ่านการอุทิศตนผ่านข้อคิดฝ่ายวิญญาณร่วมกับการอธิษฐาน มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีความเอื้ออาทร มีความกระตือรือร้นทางจิตวิญญาณ มีความเห็นอกเห็นใจ และแสดงความมีน้ำใจ

 

ขณะที่อัครสาวกเปาโลพูดถึงสิ่งเหล่านี้ ท่านกระตุ้นให้เรา “อยู่อย่างสันติกับทุกคน” และท่านรับรองสิ่งนี้โดยกล่าวว่า "ถ้าเป็นไปได้" และ "เท่าที่ขึ้นอยู่กับคุณ" เราต้องนำมาปฏิบัติให้เกิดผลในความสัมพันธ์ของเรากับผู้อื่น

 

การปฏิบัติภารกิจแรกของกองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติคือการรักษาการหยุดยิงในช่วงสงครามอาหรับ-อิสราเอล พ.ศ. 2491 สี่สิบปีต่อมา กองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และภารกิจของพวกเขาในตะวันออกกลางยังคงดำเนินอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

ในความเป็นจริงแล้วการอยู่อย่างสงบสุขกับทุกคนตลอดเวลาอาจเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา แต่เราต้องพยายามอย่างมากในการอยู่อย่างสันติในความสัมพันธ์กับผู้อื่น เพราะนี่เป็นการทรงเรียกตลอดชีวิตที่บางครั้งอาจดูยากและไม่น่าเป็นไปได้ แต่ในการรักษาสันติภาพของเรา เรายังมีรางวัลรออยู่ นั่นคือ สันติสุขและความโปรดปรานของพระเจ้า

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกรักผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงรักลูกด้วยความสงสารและห่วงใยเสมอมา  ขอโปรดประทานสติปัญญาให้ลูกเป็นผู้รักษาสันติภาพในความสัมพันธ์ประจำวันของลูกกับคนอื่นๆ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...