วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566

แสวงหาพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจ

 


แสวงหาพระเจ้า!

แต่หากท่านแสวงหาพระยาห์เวห์พระเจ้าของพวกท่านที่นั่น ท่านจะพบพระองค์หากท่านแสวงหาพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจ

— เฉลยธรรมบัญญัติ 4:29

 

 “ฉันทนไม่ไหวกับวันอาทิตย์แล้วนะ! ันไม่ชอบมันเลย” มาเรียเขียนถึงเราด้วยความโกรธ เธอเล่าว่าในวันอาทิตย์เธอมักจะรู้สึกเหงาและว่างเปล่า เพราะเพื่อนของเธอหลายคนยุ่งกับครอบครัวและการไปโบสถ์

 

มาเรียเป็นผู้หญิงโสดที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคริสตจักร และเธอไม่พอใจกับสถานการณ์ของเธอเอง เธอบอกว่าเธอพยายามออกเดทในอดีต แต่ก็ยังไม่พบผู้ชายที่ใช่ เธอยังเคยไปโบสถ์สองสามแห่ง แต่ก็รู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอเช่นกัน

 

ในการตอบจดหมายกลับถึงมาเรีย เราเสนอว่าบางทีเธอไม่ควรมุ่งเน้นไปที่การค้นหาผู้ชายที่ใช่หรือแม้แต่กลุ่มคนที่เหมาะสมเป็นเรื่องหลัก เพราะพระคัมภีร์สอนว่าความกังวลหลักของทุกคนควรเกี่ยวกับการแสวงหาพระเจ้าก่อน นั่นเป็นก้าวแรกในการเดินทางสู่ความสงบและความสุขของเรา

 

ในข้อความของเราสำหรับวันนี้ เราได้ยินเสียงเรียกให้แสวงหาพระเจ้า เดิมทีคำพยากรณ์นี้พูดกับคนของพระเจ้าซึ่งจะถูกเนรเทศกระจัดกระจายไปในอีกหลายปีต่อมา การเรียกนั้นตามมาด้วยคำสัญญาว่าคนที่แสวงหาอย่างจริงจังจะพบพระเจ้า

 

โปรดทราบว่าการแสวงหาพระเจ้าเป็นมากกว่าก้าวแรกหรือระยะหนึ่งในการเติบโตฝ่ายวิญญาณของเรา แต่เป็นภารกิจที่ต้องทำตลอดชีวิต การค้นหาพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนำไปสู่ประสบการณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในความรักของพระองค์ เป็นรากฐานของสันติสุขภายในของเรา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา โปรดนำลูกไปหาพระองค์ด้วยความเชื่อ การเชื่อฟัง และความรัก โปรดแนะนำลูกในแต่ละวันและสอนให้ลูกทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...