วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความมั่งคั่งแห่งพระคุณของพระเจ้า

 


ความมั่งคั่งแห่งพระคุณของพระเจ้า

มีพรอันน่าอัศจรรย์สำหรับบุตรธิดาแต่ละคนของพระผู้เป็นเจ้าในทุกๆวัน

 

11ในพระองค์ เรายังได้รับการทรงเลือก ตามที่ทรงกำหนดไว้ล่วงหน้าตามแผนการของพระองค์ผู้ทรงกระทำให้ทุกสิ่งเป็นไปตามจุดมุ่งหมายของพระประสงค์ของพระองค์ 12เพื่อเราทั้งหลายซึ่งเป็นพวกแรกที่มีความหวังในพระคริสต์จะได้สรรเสริญพระเกียรติสิริของพระองค์ 13และท่านทั้งหลายก็ได้ร่วมอยู่ในพระคริสต์เช่นกัน เมื่อท่านได้ฟังพระวจนะแห่งความจริงคือข่าวประเสริฐแห่งความรอดของท่าน เมื่อท่านเชื่อก็ทรงประทับตราท่านไว้ในพระองค์ด้วยดวงตราคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงสัญญาไว้ 14ผู้เป็นมัดจำค้ำประกันว่าเราจะได้รับกรรมสิทธิ์ของเราจนกว่าคนของพระเจ้าจะได้รับการไถ่ อันเป็นการสรรเสริญพระเกียรติสิริของพระองค์

เอเฟซัส 1:11-14

 

ลองนึกภาพถึงคู่สามีภรรยาวัยสูงอายุที่อาศัยอยู่ในบ้านไร่ที่ทรุดโทรม พวกเขาแทบจะไม่สามารถซื้อของกินของใช้และยาที่จำเป็นได้ ไม่มีเงินพอที่จะเปิดเครื่องทำความร้อนใช้ไปตลอดฤดูหนาว หลังจากทั้งคู่เสียชีวิตได้ไม่นาน ก็มีการค้นพบน้ำมันจำนวนมหาศาลภายในบ้านไร่  ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาได้ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากอยู่บนความมั่งคั่งที่ไม่เคยได้ค้นพบและเอาออกมาใช้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่

 

น่าเศร้าที่คริสเตียนหลายคนต้องผ่านชีวิตเหมือนสามีภรรยาผู้สูงอายุคู่นั้น เพราะพวกเขาคิดแค่ว่า: พระเจ้าทรงช่วยให้ฉันรอดและสักวันหนึ่งฉันจะไปสวรรค์ คริสเตียนที่ยากจนฝ่ายวิญญาณไม่สามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งกักเก็บแห่งพระคุณของพระเจ้าที่มีอยู่ในขณะนี้ได้ มันไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องรอจนกว่าจะได้ไปสวรรค์ก่อนเพื่อเราจะได้เริ่มชื่นชมความโปรดปรานอันล้นเหลือของพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงทุ่มเทให้กับเราในทุกวันนี้อยู่แล้ว

 

ความร่ำรวยที่แท้จริงไม่ได้วัดจากบัญชีธนาคารของคุณ แต่วัดจากพระคุณอันล้นเหลือของพระเจ้า คุณได้รับความชอบธรรมของพระคริสต์ การยกโทษบาป การรับเป็นลูกของพระเจ้า ฤทธิ์อำนาจที่สถิตของพระวิญญาณบริสุทธิ์ และมรดกนิรันดร์ ในฐานะทายาทร่วมกับพระคริสต์ คุณสามารถเข้าถึงความร่ำรวยของพระเจ้า ซึ่งรวมถึงความยินดีที่บรรยายไม่ได้ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข และสันติสุขที่เกินความเข้าใจ อย่ารอจนกว่าวันที่ได้ไปสวรรค์มาถึง แต่จงรับพรจากสวรรค์เหล่านี้ได้ในทุกวันของชีวิตคุณ จงเริ่มตั้งแต่วันนี้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...