วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาโลม(สันติสุขของพระเจ้า)

 


ชาโลม(สันติสุขของพระเจ้า)

 

แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์

ฟีลิปปี 4:7

 

หากคุณติดตามข่าวรายวัน คุณจะรู้ว่าส่วนใหญ่ข่าวร้ายมักจะถูกพาดหัวข่าวบ่อยๆ เราได้ยินเกี่ยวกับสงคราม ภัยพิบัติ อาชญากรรม การก่อการร้าย ปัญหาทางเศรษฐกิจ และอื่นๆ สถานการณ์ส่วนตัวของเราอาจรวมถึงข่าวร้าย เช่น ปัญหาครอบครัว ปัญหาสุขภาพ ค่าครองชีพที่ต้องจ่ายมากขึ้นและสูงขึ้น และอื่นๆ

 

เราจะทำอะไรได้บ้างท่ามกลางการต่อสู้มากมายเหล่านี้? ผลลัพธ์เชิงลบที่อาจเกิดขึ้นมันอาจทำให้เราวิตกกังวล ถึงขั้นป่วยทางร่างกายได้ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ความวิตกกังวลเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในยุคของเรา

 

อย่างไรก็ตาม ในพระธรรมฟีลิปปี เราพบคำสัญญาเรื่องสันติสุขของพระเจ้า “ซึ่งอยู่เหนือความเข้าใจทั้งหมด”

 

คำในภาษาฮีบรูที่แปลว่าสันติภาพคือ ชาโลม Shalom มีความหมายและลึกซึ้งมาก ชาโลมที่แท้จริงในพระคัมภีร์บ่งบอกถึงความรู้สึกภายในของ สันติภาพ, ความสงบสุข, ความสมบูรณ์, ครบถ้วน, ความมั่นคง, ความมีสุขภาพที่ดี , สวัดิภาพ, ความเจริญรุ่งเรือง, ความสบายใจ มันสามารถอธิบายได้ไม่เพียงแค่การไม่มีสงครามหรือไม่มีความขัดแย้งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความกลมกลืนภายในกับพระเจ้า ตนเอง และชุมชนด้วย ชาโลมชี้ให้เห็นถึงความเฟื่องฟูของชีวิตตามที่พระเจ้าประสงค์ให้กับเรา 

 

สำหรับเปาโล ความสงบภายในไม่ได้มาจากเทคนิคผ่อนคลายความเครียด-การบังคับใจตัวเอง หรือพลังของการคิดเชิงบวก แต่เปาโลวางใจพระเจ้าอย่างเต็มที่ว่าพระองค์จะปกป้องเขาและประทานสันติสุขแก่เขา

 

วันนี้ วางใจในพระเจ้าให้ช่วยคุณและเติมเต็มคุณด้วยชีวิต และคุณไม่ต้องวิตกกังวล คุณสามารถขอบคุณพระเจ้าและแบ่งปันปัญหาและความวิตกกังวลทั้งหมดของคุณกับพระองค์ พระองค์ทรงได้ยินและมอบสันติสุขให้คุณ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอขอบพระคุณสำหรับข่าวดีเรื่องพระเยซู โปรดเติมเต็มข้าพระองค์ด้วยสันติสุขอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์และโปรดช่วยข้าพระองค์ให้พ้นจากความวิตกกังวล อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...