วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

การต้อนรับพระวิญญาณ

 


การต้อนรับพระวิญญาณ

วันนี้คุณจะเชื่อมต่อกับพระเจ้าอย่างไร?

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

ลองจินตนาการว่าเพื่อนของคุณชวนคุณไปทานอาหารเย็นในเย็นวันหนึ่ง แต่เมื่อคุณไปถึง คุณพบว่าพวกเขาไม่ได้จัดโต๊ะให้คุณ มันอาจทำให้คุณกระอักกระอ่วนใจและสับสนได้ ในทางเดียวกันเมื่อเราพูดว่าเราต้องการใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้นแต่เราไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อต้อนรับพระองค์เข้ามาในชีวิตประจำวันของเราเลย

 

ข่าวดีก็คือการทำตามความตั้งใจของเราไม่ได้กำหนดให้เราต้องดำดิ่งสู่การศึกษาศาสนศาสตร์หรือเดินทางไปทั่วโลกเพื่อรับใช้พระเจ้า แต่เป็นการปฏิบัติทางจิตวิญญาณที่เรียบง่าย ซึ่งมีผู้เชื่อหลายศตวรรษยอมรับและปฏิบัติกัน ซึ่งก็เพียงพอที่จะช่วยให้เรามีประสบการณ์ชีวิตที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในพระคริสต์ เช่น: การนมัสการ การอธิษฐาน การใคร่ครวญพระคัมภีร์ และการอดอาหารหรือเครื่องดื่มบางชนิด การบูรณาการแต่ละสิ่งเหล่านี้ แม้จะปฏิบัติเพียงสั้นๆ หรือด้วยวิธีเล็กๆ น้อยๆ  ก็ตาม มันก็ช่วยทำให้เรามีพื้นที่ว่างสำหรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะทำงานในเราได้แล้ว

 

จำไว้ว่า “เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นแขนง ถ้าผู้ใดคงอยู่ในเราและเราคงอยู่ในเขาผู้นั้นจะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วพวกท่านไม่อาจทำสิ่งใดได้เลย ยอห์น 15:5   

 

ไตร่ตรอง

 

.  มีวิธีใดบ้างที่คุณสามารถเพิ่มจุดเชื่อมต่อกับพระเจ้าได้ตลอดทั้งวัน?

.  มีโอกาสใดบ้างที่คุณพลาดไป?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...