วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566

การดำเนินชีวิตร่วมกันในพระกายของพระคริสต์

 




จงเติบโตเมื่อคุณเดินไปข้างหน้า

เราจะเป็นผู้ใหญ่ในฐานะผู้เชื่อเมื่อเราตั้งเป้าที่จะสร้างสมดุลระหว่างการใช้เวลาส่วนตัวตามลำพังกับพระเจ้าและดำเนินชีวิตร่วมกันในพระกายของพระคริสต์

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการอุทิศตนกับข้อคิดทางวิญญาณนี้ ให้เผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

ยุคสมัยนี้ คำว่า HOW To ซึ่งเป็นคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมาก  และไม่น่าแปลกใจเลยที่วัฒนธรรมตะวันตกให้ความสำคัญกับแนวคิดในการเรียนรู้ชีวิต  ซึ่งมันแตกต่างจากการสอนเปลี่ยนยางรถที่แบนหรือสอนทำกับข้าว  เพราะการเป็นสาวกตามพระคัมภีร์ที่แท้จริงไม่ได้เกี่ยวกับเทคนิคหรือทักษะ และแม้ว่าจะมีคู่มือทั่วไปที่ผู้เชื่อทุกคนใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นระเบียบวินัยฝ่ายวิญญาณที่สืบทอดกันมานาน หรือการแสวงหาการเป็นเหมือนพระเยซูก็ยังไม่ใช่กระบวนการที่เราจะคาดเดาได้ทุกอย่าง

 

ชีวิตของเราผลัดเปลี่ยนกันไปพร้อมกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครระหว่างทาง และพระเจ้าทรงเข้าถึงเราแต่ละคนในลักษณะที่พูดถึงประสบการณ์ของเราโดยเฉพาะเจาะจง แต่มีองค์ประกอบหนึ่งที่เราทุกคนมีร่วมกันคือ การรับใช้ผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ  (ดูฮีบรู 10:24-25) เราสามารถฟังคำเทศนานับพัน หรือเข้าร่วมการศึกษาคัมภีร์ และการประชุมอธิษฐานเป็นเวลาหลายปี และใช้เวลาว่างของเรากับชุมชนแห่งความเชื่ออย่างสม่ำเสมอก็จริง แต่การดำเนินชีวิตร่วมกันในพระกายของพระคริสต์ก็เป็นสิ่งสำคัญหลักสำหรับการติดตามพระเจ้าเพราะมันจะให้อำนาจแก่การเป็นสาวกของเรา

 

ไตร่ตรอง

 

• การดำเนิน “ชีวิตร่วมกัน” กับผู้เชื่อคนอื่นๆ มีความสำคัญต่อคุณอย่างไรบ้าง? คุณกำลังดำเนินการขั้นตอนใดเพื่อทำให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของกำหนดการประจำวันหรือประจำสัปดาห์ของคุณ

 

ฮีบรู 10:24-25

24และให้เราพิจารณาดูว่าเราจะปลุกใจซึ่งกันและกันให้มุ่งสู่ความรักและการกระทำที่ดีได้อย่างไร 25อย่าให้เราขาดการประชุมเหมือนที่บางคนทำเป็นประจำ แต่ให้เราให้กำลังใจกันมากยิ่งขึ้น และทำเช่นนั้นให้มากยิ่งขึ้นอีกเมื่อเห็นว่าวันนั้นใกล้เข้ามาทุกที

 

พระคัมภีร์สอนให้เรารับใช้ผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือหรือไม่?

การรับใช้ผู้อื่นเป็นจุดเด่นของศาสนาคริสต์ที่แท้จริง พระคัมภีร์ให้รายละเอียดเกี่ยวกับบริการที่อุทิศตนเพื่อผู้อื่นของพระเยซูคริสต์และกระตุ้นให้ผู้ติดตามของพระองค์ทำเช่นเดียวกัน  

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...