วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ความเชื่อมั่นที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง

 


ความเชื่อมั่นที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง

การใช้เวลาในพระคำและการอธิษฐานทำให้เราวางใจในพระเจ้าลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

1นี่เรากำลังจะชมตนเองอีกแล้วหรือ? หรือเราเป็นเหมือนบางคนที่ต้องการจดหมายรับรองจากท่านหรือถือจดหมายรับรองมาหาท่าน? 2ตัวท่านเองคือจดหมายของเรา จารึกอยู่ที่ดวงใจของเราให้ทุกคนได้รู้และได้อ่าน 3ท่านแสดงให้เห็นว่าท่านเป็นจดหมายจากพระคริสต์ เป็นผลจากพันธกิจของเรา ไม่ใช่เขียนด้วยหมึกแต่เขียนขึ้นด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ ไม่ได้จารึกบนแผ่นศิลาแต่จารึกบนดวงใจมนุษย์

4นี่คือความมั่นใจของเราโดยทางพระคริสต์เฉพาะพระพักตร์พระเจ้า 5ไม่ใช่ว่าเราเองมีความสามารถที่จะอ้างสิทธิ์ในสิ่งใด แต่ความสามารถของเรามาจากพระเจ้า 6พระองค์ทรงให้เรามีความสามารถที่จะเป็นพันธกรแห่งพันธสัญญาใหม่ ไม่ใช่พันธสัญญาแห่งบทบัญญัติที่จารึกไว้ แต่เป็นพันธสัญญาแห่งพระวิญญาณ เพราะบทบัญญัติประหารชีวิตแต่พระวิญญาณประทานชีวิต

-2 โครินธ์ 3:1-6

 

คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถสร้างความมั่นใจในพระเจ้าได้? ยิ่งเราใคร่ครวญพระวจนะของพระองค์มากขึ้น รู้ว่าพระองค์คือใคร และเข้าใกล้พระองค์มากขึ้นผ่านการอธิษฐาน การวางใจพระเจ้าอย่างมั่นใจจะนำมาซึ่งพระพรมากมายในชีวิต:

 

การเติบโตทางจิตวิญญาณ การพึ่งพาพระเจ้าหมายความว่าเราได้ตอบสนองต่อความยากลำบากโดยแสวงหาการนำทางและกำลังจากพระองค์ ในทางกลับกัน เราได้สัมผัสการทรงสถิตของพระวิญญาณบริสุทธิ์ การจัดเตรียม และอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ และเป็นผลให้เติบโตฝ่ายวิญญาณ เราจะสามารถบรรลุผลสำเร็จได้ดีกว่าที่เราคิดไว้เมื่อความมั่นใจของเรามาจากองค์พระผู้เป็นเจ้า (เอเฟซัส 3:20)

 

สันติสุข เมื่อความปลอดภัยของเราอยู่ในพระเจ้าและเราแสดงความเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระองค์ สันติสุขจะตามมา อิสยาห์ 26:3 กล่าวว่า “จิตใจที่แน่วแน่นั้น พระองค์จะทรงปกป้องไว้ในสันติภาพอันสมบูรณ์ เพราะเขาไว้วางใจในพระองค์ ” อย่างไรก็ตาม ท่าทีที่สงบของเราจะสั่นคลอน ถ้าเราผสมผสานการไว้วางใจพระองค์ร่วมกับการพึ่งพาตนเอง

 

อิทธิพล. คนอื่นๆจะสังเกตเห็นได้ เมื่อพวกเขาสังเกตว่าพระเจ้าดลใจให้เราเกิดความมั่นใจ เมื่อคนอื่นๆเห็นเราประสบความสำเร็จในสิ่งที่ไม่คาดคิด และมีการาเติบโตฝ่ายวิญญาณ หรือมีท่าทีที่แสดงออกถึงความสงบสุขภายใน คนอื่นจะต้องการสิ่งที่เรามี วันนี้ฉันหวังว่าคุณจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรอบข้างและนำพวกเขามารู้จักพระผู้ช่วยให้รอดได้

 

วันนี้ การกระทำของคุณเปิดเผยถึงการพึ่งพาตนเองหรือการแสดงความมั่นใจที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางอยู่? พระเจ้าทรงคู่ควรกับความไว้วางใจของเรา (วิวรณ์ 5:12) วันนี้คุณจะใช้ขั้นตอนใดเพื่อทำให้ความเชื่อของคุณลึกซึ้งยิ่งขึ้นในพระองค์

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...