วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

แม้ขณะหัวเราะ จิตใจอาจปวดร้าว

 


ปกปิดความเศร้า

 

แม้ขณะหัวเราะ จิตใจอาจปวดร้าว

และความชื่นชมยินดีอาจจบลงด้วยความโศกเศร้า

สุภาษิต 14:13

 

 

พระคัมภีร์ที่บ้านของฉัน ฉันมักทำเครื่องหมายเน้นไว้ที่ข้อต่างๆ ที่ฉันอยากจะอ่านอีกในภายหลัง ฉันจะเน้นและขีดเส้นใต้ หรือ ทำสัญลักษณ์ และเขียนข้อความอ้างอิงโยงไปยังข้อความอื่นๆเอาไว้

 

ถัดจากสุภาษิต 14:13 ฉันได้วาดรูปดาวดวงเล็กๆ เพื่อที่ฉันจะได้สังเกตเห็นว่าข้อความนี้เป็นพิเศษ

 

แม้ขณะหัวเราะ จิตใจอาจปวดร้าวคุณเคยมีประสบการณ์ในการยิ้มให้กับผู้อื่น แต่ข้างในใจของเรากลับเต็มไปด้วยอารมณ์ที่อ่อนแอและเศร้าโศกบ้างไหม? ในงานสังคม คุณอาจมีช่วงเวลาที่ดีมากๆจริงๆ แต่ในภายหลัง เมื่อคุณต้องอยู่คนเดียวอีกครั้ง ความเศร้าโศกและน้ำตาอาจไหลย้อนกลับมาก็ได้ ใช่ไหม?

 

พระธรรมสุภาษิตวันนี้นี้เตือนใจฉันว่าเราไม่มีทางรู้หรอกว่าคนๆ หนึ่งเขาต้องเจอกับอะไรมาบ้าง ไม่ว่าพวกเขาจะดูร่าเริงแค่ไหนก็ตาม เพราะมนุษย์นั้นเก่งมากในการบิดปังอารมณ์ของตน วันนี้ให้​เรา​เรียน​รู้​จาก​ตัว​อย่าง​ของ​พระ​เยซู.

 

พระองค์ร้องไห้ขณะเดินไปที่หลุมฝังศพของเพื่อนรัก (ยอห์น 11:35) พระองค์ทรงเศร้าโศกเสียใจอย่างท่วมท้นขณะทรงเตรียมจะสิ้นพระชนม์เพื่อเรา (มัทธิว 26:38)

 

ความคุ้นเคยกับความเศร้าโศกของพระเยซูทำให้พระเยซูเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นที่กำลังโศกเศร้า

 

พระเจ้าสามารถใช้เราในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกเพื่อแสดงให้ผู้อื่นเห็นถึงความรักและความห่วงใยของพระเยซู

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าแห่งการปลอบโยน มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่รู้ถึงความเจ็บปวดลึก ๆ ในใจของข้าพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ปรับตัวเข้ากับความเศร้าโศกและความเจ็บปวดของผู้อื่นได้ และช่วยให้ข้าพระองค์สามารถส่งผ่านและแสดงความรัก ความห่วงใยของพระองค์ไปยังผู้อื่นเหมือนกับที่พระเยซูทรงทำ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...