วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ความหวังที่สัญญาไว้ - อ่านอิสยาห์ 11:1-6

 


ความหวังที่สัญญาไว้

หากคุณกำลังตกอยู่ในฤดูแห่งการรอคอย อย่าท้อแท้ เพราะพระเจ้าทรงช่วยกู้เสมอ

อ่านอิสยาห์ 11:1-6

 

บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่เราจะเข้าใจว่าเหตุการณ์ต่างๆ ในพระคัมภีร์นั้นผ่านไปนานเท่าใดแล้ว นับจากที่พันธสัญญาเดิมเสร็จสมบูรณ์ ยกตัวอย่างเช่น 400 ปีก่อนการเปิดเผยครั้งต่อไปของพระเจ้า

 

ลองคิดภาพกันแบบให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ในปี 1620 ผู้แสวงบุญได้ขึ้นบกบนชายฝั่งของรัฐแมสซาชูเซตส์ นั่นคือเมื่อ 404 ปีที่แล้ว ลองนึกถึงทั้งหมดที่เกิดขึ้นตั้งแต่นั้นมา ทุกอย่างตั้งแต่การปฏิวัติอเมริกาไปจนถึงมนุษย์เดินบนดวงจันทร์ไปจนถึงการสร้างปัญญาประดิษฐ์ มันดูนานมากเลยใช่ไหม?  คนของพระเจ้าเองก็เช่นกันพวกเขาก็ต้องรอนานขนาดนั้นโดยไม่ได้รับคำสั่งจากพระเจ้า! ซึ่งในขณะที่หลายคนเกิดความท้อแท้ แต่อีกหลายคนก็ยังมีความหวัง

 

ตัวอย่างเช่น อันนา เป็นบุตรีของฟานูเอลในเผ่าอาเชอร์เป็นหญิงม่ายและผู้เผยพระวจนะหญิงที่รับใช้ในพระวิหารในกรุงเยรูซาเลมเพื่อรอการไถ่บาปของอิสราเอล เธอวางใจว่า “1หน่อหนึ่งจะงอกขึ้นมาจากตอของเจสซี กิ่งหนึ่งจะเกิดผล จากรากของเขา 2พระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะประทับอยู่เหนือผู้นั้น คือองค์พระวิญญาณแห่งสติปัญญาและความเข้าใจ พระวิญญาณแห่งคำปรึกษาและอานุภาพ พระวิญญาณแห่งความรู้และความยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้า” (อสย. 11:1-2) พระเมสสิยาห์ที่ทรงสัญญาไว้นี้จะทรงนำความสงบเรียบร้อย ความเข้มแข็ง คำแนะนำ และปัญญาตามที่พระองค์ทรงพอพระทัยในองค์พระผู้เป็นเจ้า และพระองค์จะทรงทำให้ทุกสิ่งถูกต้อง

 

จากนั้น เมื่อถึงเวลาที่กำหนด อันนาก็ได้เห็นปาฏิหาริย์แห่งคำพยากรณ์ที่เป็นจริงขณะจ้องมองพระพักตร์ของพระกุมารเยซู เธอสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้าที่ซื่อสัตย์ต่อพระสัญญาของพระองค์ (ลูกา 2:38) เช่นเดียวกับอันนา เราสามารถสรรเสริญพระเจ้าได้ โดยมั่นใจว่าพระเจ้าจะทรงทำทุกอย่างที่พระองค์ตรัสว่าพระองค์จะทำ

 

การรอคอยพระเจ้าอาจเป็นเรื่องยาก การรอให้คำอธิษฐานของเราได้รับคำตอบ การรอคอยพระพร หรือแม้แต่ความหวังเล็กๆ น้อยๆ บางครั้งก็ดูเป็นเรื่องยาก ในความเป็นจริงมันอาจจะดูยากมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ   แต่พระเจ้าก็ยังเป็นพระเจ้า ทางของพระองค์จึงไม่ใช่ทางของเรา แม้ว่าเราจะไม่เข้าใจก็ตาม เราต้องวางใจว่าพระองค์ทรงรู้ดีที่สุด  

 

คุณกำลังดิ้นรนกับอุปสรรคเหล่านี้หรือไม่? ถ้าใช่ ก็ไม่เป็นไร เพราะนั่นไม่ได้ทำให้คุณเป็นผู้เชื่อที่ไม่ดี แต่มันทำให้คุณดูเป็นคนปกติ  อย่าปล่อยให้มันมาทำให้คุณถูกดึงออกจากพระเจ้า จงใช้เวลาแห่งการรอคอยนี้ดึงคุณเข้ามาใกล้พระองค์แทน ยิ่งเราใกล้ชิดพระเจ้ามากเท่าไร เราก็จะวางใจวิถีทางของพระองค์ได้มากขึ้นเท่านั้น แทนที่จะไปคิดสงสัยในวิถีเหล่านั้น


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...