วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - ทูลถามพระเจ้าก่อน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ทูลถามพระเจ้าก่อน

อ่านโยชูวา 9:1 ถึง 12:24

การหลอกลวงเคยทำให้คุณต้องทำสิ่งที่คุณเสียใจในภายหลังหรือไม่? บางครั้ง สถานการณ์อาจดูเรียบง่ายและไร้เดียงสาทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะผลที่ตามมาคือความผิดพลาด  แน่นอนว่าใครละที่จะถูกตำหนิในสถานการณ์เช่นนี้? ดังนั้นอย่าหลงกล เพราะการใช้การหลอกลวงตนเองเพื่อบรรเทาความรู้สึกผิดจะไม่ทำให้เกิดชีวิตที่ชอบธรรมอย่างที่พระเจ้าปรารถนา การสารภาพบาปและแสวงหาพระเจ้าหลังจากการเลือกที่ผิดพลาดอาจไม่ได้ขจัดปัญหาในการตัดสินใจที่ไม่ดีของเราออกไปได้ แต่ประสบการณ์อาจสอนเราได้ว่าการแสวงหาพระเจ้าก่อนคือการที่เราจะต้องมีความรอบคอบเสมอ

 

 ชนอิสราเอลตรวจดูข้าวของของพวกเขา แต่ไม่ได้ทูลถามองค์พระผู้เป็นเจ้า(โยชูวา 9:14)

 

ความล้มเหลวของอิสราเอลในการแสวงหาพระเจ้าเป็นอันดับแรกทำให้ประเทศชาติเสียหายมานานหลายทศวรรษ วิธีที่จะช่วยให้ผู้เชื่อไม่จำเป็นต้องประสบกับหายนะในชีวิตเหมือนพวกเขา คือการติดต่อกับพระเจ้าเป็นประจำและทำความเข้าใจในพระคำของพระองค์ ผู้เชื่อมีโอกาสที่จะได้รับการชี้นำและการแก้ไขหากจำเป็น การพึ่งพาสติปัญญาของผู้ทรงอำนาจเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดในโลกที่ไร้ศีลธรรมนี้

 

มีบทเรียนสั้นๆ สองบทที่เราสามารถเรียนรู้อีกครั้งจากการหลอกลวงของกิเบโอนในบทที่ 9: หนึ่ง-อย่าพึ่งความเข้าใจของตัวเอง จงวางใจในพระเจ้า สอง-พึ่งพากำลังของพระเจ้า โดยเชื่อว่าพระสัญญาของพระองค์เชื่อถือได้ 5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจอย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้าแล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ (สุภาษิต 3:5-6  พระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าแห่งการไถ่บาป พระเจ้าไม่เพียงแต่ทำตามพระสัญญาของพระองค์ที่มีต่ออิสราเอลเท่านั้น แต่ยังเปิดตาของศัตรูของพวกเขาด้วย ทำให้พวกเขาเชื่อและเกรงกลัวพระองค์ (โยชูวา 9:24)  

 

เมื่อคุณพบว่าตัวเองสะดุดหรืออยู่บนขอบเหว จงก้าวไปข้างหน้าสู่พระคุณของพระเจ้า วันนี้เป็นวันที่ดีจริงๆ ที่เราจะยอมสละเจตจำนงของตนเองและมอบบังเหียนคืนให้กับพระองค์ นี่เป็นทางเลือกที่จำเป็นของเราในแต่ละวันสำหรับการเดินในชัยชนะ  

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: เมื่อต้องเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญ จงทูลขอคำแนะนำจากพระเจ้าก่อนเสมอ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...