วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - การแสดงความเคารพ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การแสดงความเคารพ

อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 12:1 ถึง 18:22

 การเคารพต่อกฎหมายและสิทธิของผู้อื่นคืออะไร? หลายปีผ่านมา คนส่วนใหญ่ดูเหมือนจะให้ความเคารพต่อผู้มีอำนาจและผู้อื่น เช่น  “พระเจ้า ครอบครัว และประเทศ” เป็นสิ่งจำเป็นของวันนี้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสังคมไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป? คุณจะฟังเสียงที่สนับสนุนให้คุณรับใช้พระเจ้า หรือคุณจะฟังเสียงที่ผลักไสคุณให้ออกห่างจากพระเจ้า?

 

พระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านคือผู้ที่ท่านต้องติดตามและยำเกรง จงปฏิบัติตามพระบัญชาและเชื่อฟังพระองค์ จงปรนนิบัติและยึดมั่นในพระองค์ (เฉลยธรรมบัญญัติ 13:4)

 

สำหรับผู้เชื่อ ความจริงสองประการยังคงเหมือนเดิมตลอดเวลา: พระคำของพระเจ้าไม่เปลี่ยนแปลง และเราจำเป็นต้องเคารพสิทธิอำนาจของพระองค์ พระเจ้าคือผู้ที่ยอมให้ผู้คนดำรงตำแหน่งที่มีอำนาจ ไม่ว่าจะเป็น บิดามารดา ครู เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย และเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจและอิทธิพลเพราะพระผู้เป็นเจ้าทรงแต่งตั้งบทบาทเหล่านี้ จงให้เกียรติแก่ผู้ที่ได้รับเกียรติ และให้ความเคารพแก่ผู้ที่สมควรได้รับความเคารพ และการให้ความสำคัญกับพระเจ้าเป็นอันดับแรกจะทำให้สิ่งอื่นๆ สอดคล้องกันอย่างเหมาะสม

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: การติดตามพระเจ้าหมายถึงการให้เกียรติวิถีทางของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...