วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - พระสัญญาของวันนี้

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระสัญญาของวันนี้

อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 5:1 ถึง 8:20

องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงทำพันธสัญญานี้กับบรรพบุรุษของเรา แต่กับพวกเราทุกคนที่มีชีวิตอยู่ที่นี่ในวันนี้” (เฉลยธรรมบัญญัติ 5:3)

 

ลองจินตนาการถึงพระเยซู มันช่างวิเศษเหลือเกินที่เราจะได้ยินเสียงของพระเยซูหรือมองเข้าไปในพระเนตรของพระองค์ มันช่างเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมากสำหรับชาวอิสราเอลที่ได้ยินถ้อยคำแห่งพันธสัญญาและเห็นแผ่นศิลา ตามที่หนังสือเฉลยธรรมบัญญัติได้กล่าวไว้

 

แต่ในวันนี้ล่ะ? เราในวันนี้จะมีส่วนร่วมในพระสัญญาเหล่านั้นด้วยหรือเปล่า? คำตอบคือ  คนรุ่นนี้ก็ได้รวมอยู่ในแผนอันสำคัญยิ่งของพระเจ้า พระเจ้ายังทรงทำงาน ความสามารถและแผนการของพระองค์ไม่ลดลงตามกาลเวลา ความรอด การเยียวยา การจัดเตรียม การคุ้มครอง การนำทาง และสวรรค์ยังคงมีอยู่ พระเยซูเสด็จมาและปฏิบัติตามพันธสัญญาที่พระเจ้ารับรองแก่อิสราเอล และทรงสถาปนาพันธสัญญาใหม่ ผ่านทางพระชนม์ชีพ การสิ้นพระชนม์ และการฟื้นคืนพระชนม์ พระสัญญาแห่งความรอดมีไว้สำหรับเราทุกคนในปัจจุบัน คนรุ่นนี้ไม่ได้ถูกแยกออกจากการประทับอยู่ของพระองค์หรือพระสัญญาของพระองค์เลย

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์น้อมรับพระคำของพระองค์สำหรับวันนี้ และตลอดไป ด้วยใจที่นบนอบเชื่อฟัง อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...