วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - บาปนั้นตามสนอง



การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

บาปนั้นตามสนอง

อ่านกันดารวิถี  32:1 ถึง 36:13

ไมเคิล กำลังยุ่งอยู่กับการทำลายซอมบี้ในวิดีโอเกมที่เขาชื่นชอบ เมื่อโทรศัพท์มือถือของเขาส่งข้อความมาเตือนว่า “คุณอ่านหนังสือจบหรือยัง? จำไว้ว่ารายงานของคุณจะครบกำหนดวันพรุ่งนี้” นิ้วของเขารีบกดหยุดเสียงเตือนนั้นแล้วเล่นเกมต่อ เขาเพิกเฉยต่ออิโมติคอนที่โผล่ขึ้นมาเตือน เพราะเขาคิดว่าเขาสามารถนอนดึกเพื่อเขียนรายงานให้เสร็จทันเวลาได้

 

 แต่ถ้าพวกท่านไม่ทำตามที่พูดไว้ ท่านก็ได้ทำบาปต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าจงรู้แน่เถิดว่าบาปนั้นจะตามสนองท่าน” (กันดารวิถี 32:23)

 

 เช่นเดียวกับที่ไมเคิลทำเขาไม่ได้ใส่ใจการทำรายงานให้ออกมาดีอย่างเต็มที่  ผู้คนของพระเจ้ามักถูกล่อลวงให้ดำเนินชีวิตที่ถวายเกียรติพระองค์น้อยลง แทนที่จะพยายามสุดความสามารถของตนเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ ที่แย่กว่านั้นคือ บางคนพยายามดำเนินชีวิตโดยมีลักษณะภายนอกที่เป็นเหมือนพระเจ้าในขณะที่แอบเล่นเกมกับบาปอยู่ตลอดเวลา

 

แผนการของพระเจ้านั้นดีต่อเรา ผู้ที่ต้องการดำเนินชีวิตตามพระพรของพระองค์ต้องรักษาสัมพันธภาพกับพระเยซู และความซื่อสัตย์เป็นส่วนสำคัญของสิ่งนั้น เมื่อคริสเตียนไม่ซื่อสัตย์ ชีวิตของพวกเขาอาจเสื่อมโทรมลงจนเหลือน้อยกว่าที่พระเจ้าทรงปรารถนาให้ไว้สำหรับพวกเขา และในไม่ช้าก็เร็วพวกเขาก็จะได้เห็นมัน

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเจ้าทรงเฝ้าดูอยู่ แม้คนอื่นไม่รู้ ไม่เห็น แต่พระเจ้ารู้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...