วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม

อ่านเลวีนิติ 11:1 ถึง 14:57

โดยคำแนะนำเหล่านี้ เพื่อให้ท่านเห็นความแตกต่างระหว่างสิ่งมีมลทินและสิ่งสะอาด และระหว่างสิ่งมีชีวิตที่รับประทานได้และสิ่งมีชีวิตที่รับประทานไม่ได้” (เลวีนิติ 11:47)

 

กฎ กฎ กฎ! หนังสือเลวีนิติดูเหมือนเต็มไปด้วยกฎเกณฑ์ ขั้นตอนเฉพาะ และข้อบังคับที่ผู้คนไม่สามารถเข้าใจได้แม้ในทุกวันนี้ด้วยซ้ำ และนั่นคือกุญแจสำคัญ เมื่ออ่านข้อความในพันธสัญญาเดิมเช่นเลวีนิติ การจำบริบททางวัฒนธรรมเป็นสิ่งสำคัญ

 

ชาวอิสราเอลอยู่ในถิ่นทุรกันดาร พวกเขาไม่มีโรงพยาบาลหรือยาแผนปัจจุบัน พวกเขาต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษต่อสุขภาพ ตัวอย่างเช่น สัตว์ที่ “ไม่สะอาด” บางตัวเป็นสัตว์กินของเน่าและมีแนวโน้มที่จะเป็นพาหะนำโรคที่ทำให้คนป่วยได้

 

การห้ามไม่ให้ผู้คนรับประทานอาหารบางชนิดหรือบอกให้ปฏิบัติตามข้อควรระวังบางประการ กฎเกณฑ์ของพระเจ้ามีไว้เพื่อประโยชน์ของชาวอิสราเอล บางคนกล่าวว่าพระเจ้าประทานกฎเกณฑ์ด้วยเหตุผลสองประการ: เพื่อปกป้องประชากรของพระองค์ และเพื่อการจัดเตรียมของประชากรของพระองค์ นั่นทำให้เลวีนิติเป็นหนังสือที่น่าสนใจเมื่อผู้คนจำได้ว่าพระเจ้ากำลังสอนคนของพระองค์ถึงวิธีมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ

 

ความคิดสำหรับวันนี้: สังคมและสถานการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป  แต่การจัดเตรียมของพระเจ้ายังคงปกป้องและนำทางประชากรของพระองค์ตามการชี้นำของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...