วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - ออกจากกิจวัตรแบบเดิมๆ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ออกจากกิจวัตรแบบเดิมๆ

อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 1:1 ถึง 4:49

คุณเคยรู้สึกแบบนี้บ้างไหม? รู้สึกเหมือนชีวิตมันวนเวียนอยู่กับที่ไม่รู้จบสิ้นและบางครั้งมันก็ย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของการเดินทางอีกแล้ว นักเดินทางหลายคนอาจสงสัยว่าตนกำลังเดินผิดเส้นทางอยู่รึเปล่า? บางคนก็คิดไปว่า พระเจ้าทรงกำลังลงโทษความล้มเหลวบางอย่างของฉันอยู่หรือเปล่านะ? หรือบางคนก็คิดสงสัยไปว่าชีวิตของตนเองได้ถูกกำหนดมาให้น่าเบื่อหรือเปล่านะ? เชื่อว่าเราหลายคนต้องเคยคิดแบบนี้อยู่เรื่อยๆ แทนที่เราจะให้ความสำคัญกับการแสวงหาพระเจ้าเพื่อขอการนำทาง นักเดินทางหลายคนกลับทำสิ่งเดิมแบบที่เคยทำอยู่ต่อไปและมักจะจบลงด้วยการที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิต

 

 การทำพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำๆ  สามารถผลักดันจิตวิญญาณให้ตกต่ำได้ แม้แต่คำอธิษฐานก็สามารถกลายเป็นเพียงบทท่องจำได้โดยไม่ต้องคาดหวังคำตอบ และที่อันตรายสูงสุดคือความมีชีวิตชีวาของความสัมพันธ์กับพระเจ้าจะสูญเสียไป

 

พระยาห์เวห์พระเจ้าของเราตรัสกับเราที่ภูเขาโฮเรบว่า “พวกเจ้าพักอยู่ที่ภูเขานี้นานพอแล้ว’” (เฉลยธรรมบัญญัติ 1:6)

 

เราต้องใช้ความกล้าที่จะแยกตัวออกจากกิจวัตรแบบเดิมๆ ชาวอิสราเอลอาศัยอยู่ที่โฮเรบเป็นเวลานาน แต่ในที่สุดวันที่ต้องเดินหน้าต่อไปก็มาถึง การเชื่อฟังพระเจ้าสามารถเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับเราได้ เราจึงต้องใช้ความเข้มแข็งและความเชื่อในการติดตามการนำทางของพระเจ้าและออกจากเขตความสะดวกสบายของตัวเอง เช่นเดียวกับที่ชาวอิสราเอลทำ การเดินทางโดยพระคุณของพระเจ้า คริสเตียนต้องเคลื่อนไหวเมื่อพระองค์ทรงตรัสให้เคลื่อนไหวเช่นกัน

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงมุ่งหน้าเข้าหาพระเจ้าและแสวงหาการนำทางจากพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า วันนี้ข้าพระองค์มาหาพระองค์เพื่อขอคำแนะนำ ข้าพระองค์รู้สึกหลงทางและหนักใจ และข้าพระองค์ต้องการความช่วยเหลือจากพระองค์ในการหาเส้นทางของข้าพระองค์ โปรดเปิดตาและหัวใจของข้าพระองค์ไปสู่ทิศทางที่พระองค์ทรงต้องการให้ข้าพระองค์ไป ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดที่จะนำข้าพระองค์เข้าใกล้เส้นทางชีวิตของพระองค์มากขึ้น ให้ข้าพระองค์มีกำลังและความกล้าหาญที่จะอดทนในยามยากลำบาก ขอทรงนำข้าพระองค์ด้วยความจริงและความรักของพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้มีชีวิตที่นำพระสิริมาสู่พระนามของพระองค์ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและการป้องกันของพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...