วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - คำปฏิญาณ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คำปฏิญาณ

อ่านกันดารวิถี 28:1 ถึง 31:54

ผู้ใดถวายปฏิญาณต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าหรือลั่นวาจาสาบานว่าจะทำสิ่งใด ก็อย่าผิดคำปฏิญาณให้เขาทำตามที่ลั่นวาจาไว้ทุกประการ” (กันดารวิถี 30:2)

 

 เป็นเรื่องง่ายที่จะจมอยู่กับปัจจุบันและมุ่งมั่นในบางสิ่งบางอย่าง เพียงแต่มาตระหนักในภายหลังว่าข้อตกลงดังกล่าวนี้ไม่ควรเกิดขึ้น คุณจะทำอย่างไรเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น? คุณจะปฏิบัติตามหรือถอนตัวออกจากข้อตกลงนี้หรือไม่? การผิดสัญญาอาจเป็นเรื่องง่าย แต่การรักษาสัญญา นั้นต้องอาศัยความเข้มแข็งอย่างมาก บางครั้งมันก็มีค่าจ่ายบางอย่างด้วยซ้ำ เมื่อพระเจ้าทรงสอนชาวอิสราเอลให้เป็นคนบริสุทธิ์ พระองค์ทรงบอกให้พวกเขารักษาคำปฏิญาณ พวกเขาต้องทำสิ่งที่พวกเขาบอกว่าจะทำ พระเยซูทรงสอนฝูงชนด้วยความจริงที่คล้ายกัน: “สิ่งที่คุณต้องพูดก็แค่ 'ใช่' หรือ 'ไม่ใช่'” (มัทธิว 5:37)

 

 พระเจ้าทรงรักษาพระคำของพระองค์ เมื่อคริสเตียนเลียนแบบพระองค์ พวกเขาก็จะทำเช่นเดียวกัน พระองค์ทรงพอพระทัยเมื่อลูกๆ ของพระองค์แสดงความสัตย์ซื่อของพระองค์ในโลก พระองค์ทรงวางใจได้และทรงยินดีเมื่อพวกเขาให้เกียรติพระองค์ด้วยความสัตย์จริง การไตร่ตรองและความมุ่งมั่นจะต้องไปด้วยกัน

 

คำแนะนำในการอธิษฐานข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยข้าพระองค์คิดก่อนกระทำด้วย โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ดำเนินชีวิตในความชอบธรรมของพระองค์ เริ่มต้นด้วยชีวิตแห่งความคิด และปล่อยให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงควบคุมจิตใจของข้าพระองค์ ขออภัยสำหรับความคิดที่ข้าพระองค์เก็บงำไว้ซึ่งไม่ถวายเกียรติแด่พระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์แก้ไขความคิดของของข้าพระองค์เกี่ยวกับพระองค์ และนำการเยียวยามาสู่จิตใจของข้าพระองค์ที่รู้สึกว่าอยู่นอกเหนือการควบคุมของข้าพระองค์  ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...