วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -ปฏิบัติตามกฎของบ้าน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ปฏิบัติตามกฎของบ้าน

อ่านเลวีนิติ  17:1 ถึง 22:33

 

เจ้าอย่าประพฤติตนตามอย่างชาวอียิปต์ซึ่งเจ้าทั้งหลายเคยอาศัยอยู่ด้วย และเจ้าอย่าทำอย่างชาวคานาอันในดินแดนซึ่งเรากำลังจะพาพวกเจ้าไป อย่าทำตามอย่างพวกเขา(เลวีนิติ 18:3) TNCV

 

บางทีชาวอิสราเอลอาจเผชิญกับการล่อลวงของคำว่า “ใครๆ เขาก็ทำอย่างนั้น” แต่พระเจ้าทรงมี “กฎประจำบ้าน” ที่แตกต่างกันสำหรับประชากรของพระองค์ เป็นเรื่องดีสำหรับเราที่จะจำไว้ว่าพวกเราในครอบครัวคริสเตียนมีกฎประจำบ้านบางอย่างที่พระเจ้าประทานแก่เราในพระคัมภีร์ แม้ว่าเราจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่เราก็ยังต้องเผชิญกับการล่อลวงของคำว่าใครๆ ก็ทำแบบนั้น” แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นสิ่งถูกต้องหรือเป็นที่ยอมรับ

 

ทั้งชาวอียิปต์และชาวคานาอันนมัสการเทพเจ้าเท็จเทียมทุกชนิด มีการบูชารูปเคารพและความเป็นอมตะทุกประเภทหลั่งไหลมาจากสิ่งนั้น และพระเจ้าทรงระมัดระวังที่จะตรัสกับประชากรของพระองค์ว่า “อย่าดำเนินชีวิตเหมือนพวกเขา” อย่าใช้ชีวิตเหมือนโลกที่อยู่รอบตัวเจ้า  เราถูกเรียกให้นมัสการพระเจ้าเพียงผู้เดียว เราต้องแข็งขันเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่ปล่อยให้ชีวิตเรากลมกลืนไปตามโลก อย่าปล่อยใจให้ล่องลอยไปสู่ทางโลก อย่าให้เราวิ่งตามสิ่งที่เราเห็นคนอื่นในโลกกำลังวิ่งตาม อย่าให้เราตามใจตนเอง อย่าให้เราไล่ตามลำดับความสำคัญที่คนอื่นกำลังไล่ในแบบของโลก  เลวีนิติ 18:3–4 เตือนให้เรายืนหยัดมั่นคงในพระคำของพระเจ้า


เลวีนิติ 18:3–4 เรียกเราให้ปฏิบัติตามกฎหมายของพระเจ้า

ความเป็นจริงในพันธสัญญาเดิมนั้นเหมือนกันอย่างแน่นอนสำหรับผู้ติดตามพระคริสต์ในพันธสัญญาใหม่ และในพันธสัญญาใหม่ เราถูกเรียก ทรงสร้าง ทรงบัญชาไม่ให้ดำเนินชีวิตเหมือนโลกรอบตัวเราราต้องฟังพระคำของพระองค์  และใน 1 ยอห์นทำให้ชัดเจนขึ้นว่า อย่ารักโลก.. 


ภาพที่เรามีเกี่ยวกับพันธสัญญาใหม่คือเราอยู่ในโลก แต่ไม่ใช่ของโลก ซึ่งหมายความว่าเราดำเนินชีวิตตามข้อบังคับต่างกัน กฎเกณฑ์ต่างกัน และคำสั่งต่างกัน เราไม่ได้วิ่งตามไอดอลแบบเดียวกับที่คนอื่นในโลกวิ่งตาม เช่น ไอดอลแห่งเงินทอง เพศ และอำนาจ และอีกมากมาย  รวมถึงการผิดศีลธรรมทั้งหมดที่ไหลออกมา เราต้องไม่ทำอย่างนั้น

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: เราถูกเรียกให้นมัสการพระเจ้าเพียงผู้เดียว ให้ดำเนินชีวิตตามกฎหมายของพระองค์ พระวจนะของพระองค์ ไม่ใช่สิ่งที่ดูเหมือนถูกสำหรับโลก แต่ถูกต้องตามพระวจนะของพระเจ้า ดังนั้นเราต้องระมัดระวัง

 

อธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยหยุดเรา โปรดช่วยให้เราหันไปทางอื่น ขอทรงช่วยให้เราดำเนินชีวิตตามข้อบังคับ กฎเกณฑ์ และพระบัญชาของพระองค์ เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะดีที่สุดสำหรับเราและถวายเกียรติแด่พระองค์ พระเจ้าข้า โปรดช่วยให้เราทำเช่นนี้ในชีวิตของเรา ในครอบครัวของเรา เขตชุมชนแห่งความเชื่อ และในคริสตจักร เราอธิษฐาน ในนามของพระเยซู อาเมน


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 radical.net 

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...