วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

จากความว่างเปล่าสู่ความสมบูรณ์ อ่าน ยอห์น 4:3-22

 


จากความว่างเปล่าสู่ความสมบูรณ์

พระเยซูเสด็จมาเพื่อให้เรามีชีวิตที่บริบูรณ์ ขอให้พระองค์ช่วยให้คุณประสบกับมัน

อ่าน ยอห์น 4:3-22

 

ดังที่เราเห็นในการแบ่งปันในหัวข้อมีพระเจ้าเพียงพอก่อนหน้านี้  เราทุกคนต่างรู้สึกถึงความว่างเปล่า โหยหาบางสิ่งบางอย่าง ใครบางคน และใครบางคนที่ว่าก็คือพระเจ้านั่นเอง พระคำวันนี้เกี่ยวกับหญิงชาวสะมาเรียสอนประเด็นสำคัญหลายประการเกี่ยวกับสัมฤทธิผล

 

การเติมเต็มความว่างเปล่าของเราเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพระเจ้า ชาวยิวไม่ได้เดินทางผ่านสะมาเรียเพราะรังเกียจชาวเมือง แต่พระเยซูซึ่งเป็นชาวยิวเลือกที่จะเดินทางไปที่นั่นเพราะพระองค์ทรงรู้ว่าชาวสะมาเรียผู้กำลังเจ็บปวดพร้อมที่จะได้ยินเกี่ยวกับความรักของพระบิดา

 

ความพยายามของเราในการมีความสุขมักจะทำให้เรารู้สึกสิ้นหวัง ผู้หญิงที่บ่อน้ำแต่งงานมาแล้วห้าครั้ง แต่การแต่งงานทั้งหมดของเธอสิ้นสุดลงแล้ว แต่ละคนน่าจะทำให้เธอรู้สึกเหงากว่าเดิม

 

พระเจ้าทรงทราบความเจ็บปวดของเรา เมื่อผู้หญิงยอมรับว่าตอนนี้เธอไม่มีสามี พระเยซูทรงแสดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงทราบสถานการณ์ของเธอแล้ว พระองค์แสดงให้เห็นถึงการตระหนักถึงความเจ็บปวดและความปรารถนาของเธอ

 

พระเยซูทรงสนองความปรารถนาของเราได้ เมื่อหญิงคนนั้นตระหนักถึงสิ่งที่ขาดหายไป พระเยซูทรงเปิดเผยวิธีดำเนินชีวิตให้สมบูรณ์: “ผู้ใดดื่มน้ำที่เราให้เขาจะไม่กระหายอีกเลย” (ข้อ 13-14)

 

คุณเคยรู้สึกเหมือนหญิงชาวสะมาเรีย หรือเปล่า คุณไม่พอใจกับชีวิตและกระหายความรักและความสมหวังหรือไม่? จงยอมจำนนต่อพระเจ้าและปล่อยให้ความรักของพระองค์ไหลผ่านคุณ เมื่อนั้นคุณจะได้พบกับชีวิตที่อุดมสมบูรณ์อย่างแท้จริง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...