วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โยชูวา 11:23

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โยชูวา 11:23

เป็นอันว่าโยชูวายึดดินแดนทั้งหมดได้ตามที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชาโมเสสไว้ และเขาได้มอบให้เป็นกรรมสิทธิ์ของชนอิสราเอลตามแต่ละเผ่า แล้วแผ่นดินนั้นก็สงบว่างเว้นจากสงคราม– โยชูวา 11:23  

 

เมื่อโยชูวาสู้รบเขาก็ยึดดินแดนทั้งหมดได้ นั่นค่อนข้างน่าเหลือเชื่อ เขาได้เผชิญหน้ากับชาวคานาอันที่มีของดีกว่า มีม้ามากกว่า และมีคนมากกว่า แต่ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า เขาจึงสามารถยึดครองดินแดนทั้งหมดได้

 

คุณกำลังเผชิญกับอะไรอยู่ตอนนี้? เป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะใหญ่กว่าสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้น จงรู้ไว้ว่าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายคุณ พระองค์ทรงต่อสู้เพื่อคุณ และช่วยให้คุณมีชัย ดังนั้นจงให้กำลังใจตนเอง จงกล้าหาญ และรู้ว่าพระเจ้าจะช่วยให้คุณชนะในสิ่งที่คุณเผชิญอยู่ มันขึ้นอยู่กับคุณที่จะวางใจพระองค์หรือไม่ และบางครั้งนั่นก็เป็นส่วนที่ยากที่สุด


เป็นเรื่องยากที่เราจะมีกำลังใจ หรือมีใจกล้าหาญในขณะที่เผชิญกับปัญหา มันเป็นเรื่องยากที่เราจะรักษาความเชื่อเอาไว้ได้อย่างดีเมื่อเรากำลังรู้สึกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นอุปสรรค


อย่างไรก็ตาม จงคอยให้กำลังใจตนเอง สร้างแรงบันดาลใจด้วยความกล้าหาญ ให้จิตวิญญาณมีความหวัง : เพราะการเติมกำลังใจมันคุ้มค่าที่จะได้พบตอนจบเหมือนที่โยชูวาทำ

 

วันนี้จงรู้ไว้ว่าคุณไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง ด้วยความช่วยเหลือของพระเยซู คุณกำลังสร้างความแตกต่างอย่างมากในแผนการของพระเจ้าบนโลกนี้

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...