วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -เกียรติอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการรับใช้พระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เกียรติอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการรับใช้พระเจ้า

อ่านเลวีนิติ 8:1 ถึง 10:20

“ ‘โมเสสจึงบอกอาโรนว่า <<พระเจ้าตรัสดังนี้ว่า <เราจะสำแดงความบริสุทธิ์ของเราท่ามกลางผู้ที่อยู่ใกล้เรา เขาจะถวายความยิ่งใหญ่แก่เราต่อหน้าประชาชนทั้งปวง> >> และอาโรนก็นิ่งอยู่’”

 (เลวีนิติ 10:3)

 

แม้ว่าโมเสสจะทำหน้าทีนำประชากรของพระเจ้าโดยรวม แต่พระเจ้าทรงเลือกอาโรนและครอบครัวของเขาให้เป็นผู้นำฝ่ายวิญญาณ พวกเขาต้องผ่านการกระทำ ทิศทาง และสัญลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจงหลายประการเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ แต่มีบางอย่างผิดพลาด บุตรชายสองคนของอาโรนหันเหไปจากคำแนะนำของพระเจ้า และพวกเขาก็ชดใช้การตัดสินใจครั้งนี้ด้วยชีวิต

 

ไม่ใช่ว่าคริสเตียนทุกคนจะได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายวิญญาณหลักในคริสตจักร แต่ผู้ที่รู้จักพระเยซูเจ้าล้วนเป็นผู้นำฝ่ายวิญญาณ เช่นเดียวกับปุโรหิต พวกเขาจะต้องนำผู้อื่นในขอบเขตอิทธิพลของตนมาสู่ความรู้และการนมัสการพระเจ้า

 

 คุณให้ความสำคัญกับงานอันทรงเกียรตินี้อย่างจริงจังหรือไม่? คุณแสวงหาพระเจ้าอย่างแท้จริงเพื่อเตรียมตัวเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คนรอบข้าง ชุมชนเขตวัด และคริสตจักรบ่อยแค่ไหน?

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดประทานความตระหนักรู้ถึงความยินดีและความรับผิดชอบของการทรงเรียกของพระองค์ในชีวิตของข้าพระองค์ด้วย เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้แสวงหาพระองค์อย่างแท้จริงและนำผู้อื่นเข้ามาสู่ความรู้และการนมัสการพระเจ้า อาเมน

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...