วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

มีพระเจ้าเพียงพอ อ่าน สดุดี 16:11

 


มีพระเจ้าเพียงพอ

คุณกำลังกระสับกระส่ายและโหยหาบางสิ่งที่คุณเองก็บอกไม่ได้ว่ามันคืออะไรใช่หรือไม่? หากใช่ ฝึกใช้เวลากับพระเจ้า

อ่าน สดุดี 16:11

พระองค์ได้ทรงสำแดงหนทางแห่งชีวิตแก่ข้าพระองค์

พระองค์จะทรงให้ข้าพระองค์เปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีต่อหน้าพระองค์

มีความชื่นบานอยู่ที่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระองค์เป็นนิตย์

 

ในผลงานตีพิมพ์หลังมรณกรรมชื่อ Pensées (คำภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า "ความคิด") นักปรัชญาศาสนาและนักคณิตศาสตร์ แบลส ปาสคาล กล่าวถึงความรู้สึกโหยหาของมนุษยชาติที่ไม่สามารถพึงพอใจได้ด้วยความพยายามของมนุษย์ ข้อความนี้คุ้มค่าแก่การอ่าน ดังนั้นเรามาดูพร้อมๆ กัน

 

ปาสคาลเขียนว่า: ครั้งหนึ่งมนุษย์เคยมีความสุขที่แท้จริง ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงรอยพิมพ์ที่ว่างเปล่าและร่องรอยเท่านั้น สิ่งที่เขาพยายามจะเติมเต็มทุกสิ่งรอบตัวดูไร้ผล ... แม้ว่าไม่มีใครสามารถช่วยได้ เนื่องจากเหวของความปรารถนาอันไม่มีที่สิ้นสุดนี้สามารถเติมเต็มได้ด้วยวัตถุที่ไม่มีที่สิ้นสุดและไม่เปลี่ยนรูปเท่านั้น กล่าวอีกนัยหนึ่งคือโดยพระเจ้านั่นเอง”

 

มีเหตุผลที่ทำให้ชีวิตรู้สึกว่างเปล่า: พระเจ้าวางความปรารถนาไว้ในใจของเราที่มีพระองค์เท่านั้นที่สามารถตอบสนองได้  เราไม่สามารถบรรลุผลได้จนกว่าเราจะประสบกับความรักที่ไม่มีเปลี่ยนแปลงและไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้า พระเยซูตรัสว่า “ขโมยนั้นมาเพียงเพื่อลัก ฆ่า และทำลาย เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะมีชีวิตและมีชีวิตอย่างครบบริบูรณ์” (ยอห์น 10:10) กล่าวอีกนัยหนึ่ง พระเจ้าทรงต้องการให้เรารู้สึกสมบูรณ์(หมายถึงการรู้สึกพึงพอใจ) แต่สิ่งนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านความสัมพันธ์กับพระองค์เท่านั้น

 

เราสามารถรู้ถึงความปีติและความพึงพอใจได้เมื่อเราแสวงหาพระเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด จงอธิษฐานขอการนำทางจากพระองค์ และขอให้พระองค์ทรงเติมเต็มชีวิตของคุณเท่าที่พระองค์จะสามารถทำได้ (สดุดี 63:1-5)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...