วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

บทเรียนจาก เอเฟซัส 1:3 พระพรฝ่ายจิตวิญญาณในพระคริสต์

 


บทเรียนจาก เอเฟซัส 1:3  

พระพรฝ่ายจิตวิญญาณในพระคริสต์

3สรรเสริญพระเจ้าพระบิดาของพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา ผู้ประทานพระพรฝ่ายจิตวิญญาณนานัปการในพระคริสต์แก่เราทั้งหลายในสวรรคสถาน - เอเฟซัส 1:3

 

  เมื่อสรรเสริญพระเจ้าพระบิดาของพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา เราก็ได้ถวายคำสรรเสริญและนมัสการที่พระองค์สมควรได้รับ เราสรรเสริญพระองค์ในสิ่งที่พระองค์ทรงเป็นและทุกสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำเพื่อลูกหลานมนุษย์ ก่อนการวางรากฐานของโลก พระองค์ทรงรู้จักเราแต่ละคนที่จะเชื่อในพระบุตรของพระองค์ และแสดงเจตคติแห่งความรักและพระคุณต่อเรา และประทานพระเมตตาและพระพรนับไม่ถ้วนแก่เรา

 

พระเจ้าคือพระบิดาของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ผู้ที่สมควรได้รับคำสรรเสริญอย่างสูง เพราะพระองค์ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ให้มาเกิดในเผ่าพันธุ์มนุษย์และสิ้นพระชนม์เพราะบาปของโลก เพื่อเราจะได้รับการยอมรับในพระเจ้าผู้เป็นที่รัก โดยความเชื่อในงานช่วยกู้ของพระเยซูที่คัลวารี เราจะได้นั่งร่วมกับพระองค์ในสวรรคสถาน

 

เราผู้ได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อในพระคริสต์ควรปลูกฝังทัศนคติภายในของการขอบพระคุณ ใจที่รู้ขอบพระคุณด้วยความรัก การรอคอยอย่างชื่นชมยินดี และความอัศจรรย์อันเป็นนิจตลอดทุกสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำเพื่อเรา และความรักอันไม่อาจพรรณนาของพระองค์ที่มีต่อเรา นั่นก็คือ: “ในขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา”

 

เกินกว่าความเข้าใจของเราที่ว่าพระเจ้าทรงรักเราอย่างสุดซึ้ง พระองค์ได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลกเพื่อเป็นเครื่องลบล้างบาปของเรา เพื่อใครก็ตามที่เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศ แต่ได้รับชีวิตนิรันดร์เป็นของประทานแห่งพระคุณของพระองค์โดยไม่เสียค่าจ่าย ไม่น่าแปลกใจเลยที่เปาโลจะต้องเขียนจดหมายถึงชาวเอเฟซัสโดยยอมรับว่าพระองค์เป็นพระบิดาแห่งความเมตตาทั้งปวงและประกาศว่า “สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ผู้ทรงอวยพรเราด้วยพระพรฝ่ายวิญญาณทุกประการในสวรรคสถาน ในพระคริสต์”

 

เราได้รับพรจากพระบิดาเจ้าทุกวันด้วยพระพรอย่างอุดมบริบูรณ์และการสำแดงความรักของพระองค์ที่มีต่อเรามากมาย ในพระคริสต์เราได้รับพระพรที่ได้รับความรอดอันยิ่งใหญ่  พระวิญญาณสถิตอยู่  ของประทานและพระคุณฝ่ายวิญญาณ เราได้รับพรที่รู้ถึงพระคุณอันไม่มีเงื่อนไขของพระองค์ผ่านทางพระบุตร พระผู้เป็นสื่อกลางในสวรรค์ และมหาปุโรหิตผู้ยิ่งใหญ่. เราได้รับพร แท้จริงแล้ว เราได้รับพระพรฝ่ายวิญญาณเป็นสองเท่าโดย: "พระบิดาของเรา พระบิดาของท่าน พระเจ้าของเรา และพระเจ้าของท่าน" ยอห์น 20:17

 

เราต้องสรรเสริญและถวายพระเกียรติแด่พระองค์ผู้ทรงประทานพระพรนิรันดร์อันเหนือจินตนาการและนิรันดร์แก่ทุกคนที่วางใจในพระบุตรที่ได้รับการเจิมแห่งความรักของพระองค์ ในขณะที่เราซึ่งอยู่ในพระคริสต์ ได้รับพรด้วยพระพรฝ่ายวิญญาณทุกประการ พระเจ้าทรงประทานพรฝ่ายโลกมากมายแก่มนุษยชาติทั้งมวล เพราะพระเจ้าทรงให้ดวงอาทิตย์ของพระองค์ขึ้นทั้งฝ่ายชั่วและฝ่ายดี ทรงให้ฝนตกแก่คนชอบธรรมและ ผู้ไม่ชอบธรรม

 

แต่เรามีหน้าที่ที่จะต้องใส่ใจกับสิ่งที่อยู่เบื้องบน เพราะว่าพระพรฝ่ายวิญญาณที่เป็นของเราอยู่แล้วนั้นได้ประทานให้ในพระคุณอันอุดมล้นเหลือและไม่มีเงื่อนไขแก่ทุกคนที่วางใจในพระคริสต์เพื่อความรอด พระพรในปัจจุบันและมรดกนิรันดร์ของเราได้รับการแก้ไขอย่างปลอดภัยในสถานที่บนสวรรค์ในพระคริสต์ผู้ทรงประทับที่เบื้องขวาพระบิดาในรัศมีภาพชั่วนิรันดร์ และเราเป็นหนึ่งเดียวกันชั่วนิรันดร์ในพระองค์

 

ของประทานที่ดีและสมบูรณ์แบบทุกอย่างมาจากพระบิดาแห่งแสงสว่าง  และพระคริสต์ทรงเป็นของประทานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาของประทานที่จะมอบให้มนุษยชาติ เราเป็นบุตรธิดาฝ่ายวิญญาณของพระองค์และพรมากมายที่เราได้รับจากพระบิดามีอยู่ในพระเจ้าพระบุตร องค์พระเยซูคริสต์เจ้า

 

พระพรฝ่ายวิญญาณที่เปาโลกล่าวถึงในข้อนี้เป็นของเราแล้ว เราได้รับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตและความชอบธรรมแล้ว ในพระคริสต์ เราได้รับพระพรฝ่ายวิญญาณทุกประการและพระบิดาบนสวรรค์ของเราได้เทความร่ำรวยทางวิญญาณของพระองค์มาให้เราอย่างล้นเหลือ  สิ่งที่เราต้องทำคือเข้าถึงมัน: "สรรเสริญพระเจ้าพระบิดาของพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา ผู้ประทานพระพรฝ่ายจิตวิญญาณนานัปการในพระคริสต์แก่เราทั้งหลายในสวรรคสถาน "

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ เราร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระพรฝ่ายวิญญาณทั้งหมดที่พระองค์ทรงเทลงมาให้กับผู้ที่วางใจในพระเยซูเจ้า ขอบคุณที่เราบังเกิดจากพระวิญญาณของพระเจ้า ผู้ทรงวางเราไว้ในพระคริสต์ และให้เราได้นั่งร่วมกับพระองค์ในสวรรคสถาน ขอให้ความประสงค์ของข้าพเจ้าสำหรับชีวิตของข้าพเจ้าสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของข้าพเจ้า เพื่อข้าพเจ้าจะได้รับพระพรฝ่ายวิญญาณทั้งหมดที่เป็นของข้าพเจ้าในพระเยซูคริสต์ ขอพระองค์ทรงมีฤทธานุภาพ ความยิ่งใหญ่ การครอบครองและการสรรเสริญ พระสิริ พระเกียรติ และพระพรจงมีแด่พระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...