วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - บุฟเฟ่ต์แห่งความเชื่อ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

บุฟเฟ่ต์แห่งความเชื่อ

อ่านโยชูวา 24:1–33

ในช่วงต้นทศวรรษ 1900 smörgåsbord ถูกปฏิบัติให้เป็นหนึ่งในอาหารที่เสิร์ฟในมื้ออาหาร เป็นการเสิร์ฟอาหารแบบให้ผู้คนเลือกหยิบจับคู่ของอาหารต่างๆ ที่วางเรียงรายอยู่เพื่อรับประทานเอง ก่อนการเสิร์ฟอาหารมื้อหลัก โดยเจ้า smörgåsbord มักประกอบไปด้วยปลาหมักเกลือ ไข่ ผักและผลไม้


รูปแบบการจัดเลี้ยงอาหารเรียกน้ำย่อยแบบ smörgåsbord ได้แพร่หลายไปยังห้องอาหารโรงแรมและห้องอาหารสถานีรถไฟในสวีเดนในเวลาต่อมา และยังคงคอนเซปต์ให้แขกผู้เข้าพักหรือลูกค้าสามารถมาเลือกตักอาหารต่างๆ ได้ ทั้งปลารมควัน ไข่ ผลไม้ได้เองตามชอบใจ  ก็เลยกลายเป็นว่า อาหารเรียกน้ำย่อยที่มีแอลกอฮอล์ที่เคยเสิร์ฟให้กินแบบไม่อั้นก่อนมื้ออาหารเริ่ม 2-5 ชั่วโมง ได้รับความนิยมจนเป็นหนึ่งในการเสิร์ฟอาหารที่ชาวสวีเดนหลงรักจวบจนทุกวันนี้ และเจ้าอาหารเรียกน้ำย่อยที่จัดเตรียมไว้นี่แหละ คือที่มาของการกินบุฟเฟต์

 

ปัจจุบันบุฟเฟ่ต์เป็นร้านอาหารทั่วไปที่ให้ผู้คนสามารถเลือกว่าจะรับประทานอะไรและกินปริมาณเท่าใด  ลูกค้าสามารถรับประทานไก่ พิซซ่า มีทโลฟ พาย และไอศกรีมได้ในเวลาเดียวกัน

 

ผู้คนจึงปรารถนาที่จะสังสรรค์บุฟเฟ่ต์ทางจิตวิญญาณด้วยเช่นกัน พวกเขาจึงชอบผสมผสานศาสนาต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมของพวกเขา

 

แต่หากท่านไม่เต็มใจที่จะปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็จงเลือกในวันนี้ว่าท่านจะปรนนิบัติใคร จะเป็นพระต่างๆ ซึ่งบรรพบุรุษของท่านปรนนิบัติที่ฟากข้างโน้นของแม่น้ำยูเฟรติส หรือพระต่างๆ ของชาวอาโมไรต์ในดินแดนซึ่งท่านอาศัยอยู่ขณะนี้ แต่สำหรับตัวข้าพเจ้าเองกับครอบครัวจะปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า (โยชูวา 24:15)

 

โยชูวาแสดงให้เราเห็นชัดเจนว่าครอบครัวของเขาจะไม่มีส่วนร่วมในความเชื่ออื่นๆ และคุณก็ไม่ควรทำเช่นกัน ความเชื่อของคุณควรสอดคล้องกับพระคำของพระเจ้าเสมอ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์วางความเชื่อของข้าพระองค์ให้สอดคล้องกับพระคำของพระองค์เสมอ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...