วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน ทุกการกระทำมีผลต่อชุมชน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน

ทุกการกระทำมีผลต่อชุมชน

อ่านโยชูวา 6:1 ถึง 8:35

อิสราเอลได้ทำบาป ฝ่าฝืนพันธสัญญาของเราซึ่งบัญชาให้เขาปฏิบัติ พวกเขาซุกซ่อนของที่ต้องอุทิศถวาย เขาขโมยและโกหก เก็บสิ่งเหล่านั้นไว้กับทรัพย์สินส่วนตัว (โยชูวา 7:11)

 

พระเจ้าทรงปลดปล่อยอิสราเอลให้เป็นอิสระและนำพวกเขาผ่านทะเลทรายไปสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญา เมื่อไปถึงที่นั่น ผู้คนก็สามารถทำงานเพื่อความต้องการของตนเองและเลี้ยงดูครอบครัวได้ นี่เป็นเพราะว่าพระเจ้าทรงทำสัญญากับพวกเขา ซึ่งมีเงื่อนไขเดียวคือ: พวกเขาต้องเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์ บางคนเลือกที่จะท้าทายพระเจ้า แม้ว่าพวกเขาจะกระทำกันอย่างลับๆ พระเจ้าจึงทรงระงับการคุ้มครองของพระองค์จากชุมชนทั้งหมดจนกว่าสถานการณ์จะได้รับการแก้ไข จงจำไว้ว่า บาปของคนๆ หนึ่งที่กระทำลงไปนั้นส่งผลเสียต่อคนจำนวนมาก

 

เช่นเดียวกับอิสราเอลสมัยโบราณ คริสตจักรหรือชุมชนแห่งความเชื่อล้วนมีสมาชิกมากมายแต่เราก็เป็นกายเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่เราทำในบ้านที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวมันก็มีผล กระทบต่อพระกายของพระคริสต์ได้เช่นกัน และเมื่อพระเจ้าได้รับเกียรติในบ้าน คริสตจักรหรือชุมชนฯก็จะได้รับเกียรติด้วย และเมื่อพระองค์ไม่ได้รับเกียรติ คริสตจักรหรือชุมชนฯก็ไม่ได้รับเกียรติ เช่นกัน ดังนั้นการเชื่อฟังพระเจ้าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักผู้ที่คุณมีสามัคคีธรรมด้วย

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ดีหรือไม่ดี ที่การกระทำของคุณจะส่งผลทั้งต่อครอบครัวและคริสตจักรและชุมชนฯของคุณ ดังนั้นไม่ว่าจะคิดหรือทำอะไรให้เราทำเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ แม้ในที่ที่ไม่มีใครเห็นก็ตาม

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...