วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -การจัดเตรียมนั้นเพียงพอที่จะค้ำจุนคุณสำหรับทุกสิ่ง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การจัดเตรียมนั้นเพียงพอที่จะค้ำจุนคุณสำหรับทุกสิ่ง

อ่านกันดารวิถี 1:1 ถึง 4:49

44ทั้งหมดนี้คือจำนวนผู้ชายที่โมเสส อาโรนและผู้นำทั้งสิบสองเผ่าของอิสราเอลได้นับไว้ แต่ละคนเป็นตัวแทนครอบครัวของเขา 45คือผู้ชายอิสราเอลอายุยี่สิบปีขึ้นไปทุกคนที่ร่วมทัพได้ ได้ถูกนับไว้ตามครอบครัวของเขา 46รวมทั้งสิ้น 603,550 คน (กันดารวิถี 1:44–46)

 

คุณคงจะรู้เรื่องราวของการอพยพ พระเจ้าทรงใช้โมเสสเพื่อนำชาวอิสราเอลออกจากการเป็นทาส เมื่อชาวอิสราเอลถูกต้อนจนมุมที่ทะเลแดง โดยชาวอียิปต์ผู้โกรธแค้นที่ไล่ตามพวกเขามา พระเจ้าทรงแยกน้ำออกเพื่อหลบหนี และในขณะที่พวกเขาเดินไปในทะเลทราย พระเจ้าทรงจัดเตรียมมานา นกคุ่ม และน้ำ

 

 ชาวอิสราเอลไม่ใช่แค่ชนเผ่าเล็กๆ จากการสำรวจสำมะโนประชากร กลุ่มนี้มีผู้ชายอายุเกิน 20 ปีจำนวน 603,550 คน มีเพียงจำนวนผู้ชายที่เกินกว่าประชากรปัจจุบันของเมืองแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี หากเพิ่มผู้หญิงและเด็กๆในกลุ่ม  ชาวอิสราเอลอาจมีจำนวนมากกว่าหนึ่งล้านคน

 

ประชากรในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส มีประมาณ 1.3 ล้านคน คุณพอจะลองนึกภาพชาวดัลลัสทั้งหมดออกเคลื่อนไหวในเวลาเดียวกันได้ไหม?

 

เพียงแค่คิดถึง การจัดหาอาหารและทุกสิ่งทุกอย่างให้กับผู้คนนับล้านนั้นค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญ มันยิ่งกว่าปาฏิหาริย์มันมากกว่าที่เราจะจินตนาการได้เสียอีก

 

เราถูกกำหนดให้พึ่งพาพระเจ้าในการจัดเตรียม ซึ่งหมายความว่าเราควรหมายพึ่งพระองค์เพื่อจัดเตรียมให้เราเมื่อปัจจัยของเราเองดูไม่เพียงพอ  พระเจ้าทรงพอพระทัยที่จะชดเชยสิ่งที่เราขาด นี่เป็นเครื่องเตือนใจว่าไม่มีใครในพวกเราที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ พระเจ้าทรงเป็นผู้จัดเตรียมของเรา

 

การจัดเตรียมของพระเจ้าสำหรับวันนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะค้ำจุนคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสในวันนี้ เพราะว่าพระเจ้าทรงตระหนักดีถึงทุกสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสในวันนี้ พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมสิ่งที่คุณต้องการสำหรับวันพรุ่งนี้ ในเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เร็วทันใจ หรือช้าไปสักหน่อย คุณจึงไม่มีอะไรต้องกังวล


 ความท้าทายสำหรับวันนี้: คิดถึงความยิ่งใหญ่ของการจัดเตรียมของพระเจ้าและพิจารณาสิ่งที่แสดงให้เราเห็นถึงการจัดเตรียมของพระองค์

  

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...