วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โรม 12:12

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โรม 12:12

 

จงชื่นชมยินดีในความหวัง อดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน

– โรม 12:12

คุณสังเกตไหมว่าผู้คนส่วนใหญ่เขามักจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรกันง่ายๆ เท่าที่คุณต้องการจะเห็น? บางทีพ่อแม่ของคุณอาจอยู่ห่างไกลจากพระเจ้าและถึงแม้พวกเขาจะได้เห็นผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณจากการรู้จักพระเจ้า แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะมารู้จักกับพระองค์ บางทีคุณอาจมีพี่น้องที่เอาแต่พูดว่าพวกเขาจะเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีแต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีวันเปลี่ยนเลย คุณจะอดทนกับคนที่ไม่เปลี่ยนแปลงและทำในสิ่งที่คุณต้องการให้พวกเขาทำได้อย่างไร?

 

เป็นการยากที่เราจะรักคนที่ตัดสินใจเลือกทางเลือกที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งคุณแค่อยากตะโกนใส่พวกเขาว่าให้หยุด เพิกเฉยต่อพวกเขาแบบเงียบๆ หรือทำอะไรที่รุนแรงเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ความจริงก็คือ การทำให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แล้วคุณจะรักษาทัศนคติและท่าทีที่ดีได้อย่างไรเมื่อคนอื่นทำให้คุณแทบจะเป็นบ้า?

 

จริงๆแล้วเรามี สามขั้นตอนในการรักคนที่ไม่น่ารักหรือรักคนที่ยากจะรักมาฝากคุณแต่วันนี้เราขอยกมาหนึ่งข้อก่อนคือในทุกวันให้เราเลือกที่จะเดินไปหาพวกเขาด้วยความอดทน คุณอาจไม่สามารถทำให้คนๆ นั้นเปลี่ยนแปลงตนเองได้ แต่คุณสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนทัศนคติของคุณต่อคนๆ นั้นได้ คุณสามารถเลือกที่จะอดทนเมื่อพวกเขาทำเรื่องยุ่งๆ เมื่อพวกเขาไม่ได้ปฏิบัติต่อคุณอย่างถูกต้อง และเมื่อพวกเขาไม่ทำการเลือกตามที่คุณต้องการ แม้ว่าพวกเขาจะผิดสัญญาครั้งแล้วครั้งเล่ากับคุณ แต่ท้ายที่สุดแล้วคุณก็ต้องรับผิดชอบทัศนคติของตัวเอง คุณต้องเลือกว่าจะปล่อยให้มันทำให้คุณขมขื่นต่อไปหรือไม่ คุณเลือกให้สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณสูญเสียสันติสุขในจิตใจหรือไม่ และคุณจะต้องเลือกว่าคุณจะอดทนต่อพวกเขาหรือไม่

 

ดังนั้นวันนี้หากมีคนที่มีนิสัยไม่น่ารัก อยู่ในชีวิตของคุณอยู่ ขอให้คุณอย่าเพิ่งยอมแพ้ จงเลือกที่จะอดทนกับพวกเขา แม้ว่าพวกเขากำลังทำสิ่งเหล่านั้นที่ทำให้คุณโกรธ จงจำไว้ว่าพระเจ้าทรงรักพวกเขาเหมือนที่พระองค์ทรงรักคุณ คุณอาจไม่สามารถทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงได้ แต่คุณสามารถเลือกที่จะมีทัศนคติและท่าทีที่ดีในกระบวนการนี้ได้ จงเลือกฝึกความอดทนและพบสันติสุขในวันนี้ อธิษฐานเผิ่อพวกเขาแล้วปล่อยส่วนที่เหลือให้เป็นหน้าที่ของพระเจ้า

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...