วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - เขาจะนำท่านไป (โยชูวา 3:4)

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เขาจะนำท่านไป  

อ่านโยชูวา 1:1 ถึง 5:15

 

“เพราะท่านไม่เคยเดินผ่านทางนี้มาก่อน ฉะนั้นเขาจะนำท่านไป  ” (โยชูวา 3:4)

 

นักบินจะเข้าใจถึงความสำคัญของเครื่องมือนำทางที่ดี ในสภาวะที่มีข้อจำกัดการในการมองเห็นเมื่อบินอยู่บนท้องฟ้า ชีวิตของทุกคนบนเครื่องบินจะขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์เหล่านั้น นักบินมีเหตุผลที่ดีที่จะไว้วางใจอุปกรณ์ของตน และประสบการณ์ในการบิน. เช่นเดียวกับพระเจ้า ด้วยความมั่นใจ โจชัวและผู้คนได้ติดตามพระผู้เป็นเจ้าไปยังดินแดนที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน

 

พระเจ้าบอกเราในสิ่งเดียวกันในวันนี้ หีบพันธสัญญาเป็นสัญลักษณ์ของการสถิตอยู่ของพระเจ้า และเช่นเดียวกับที่พระเจ้าบอกผู้คนให้ติดตามพระองค์ พระองค์ก็บอกให้เราติดตามเช่นกัน ชาวอิสราเอลไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนหรือทำอะไร แต่พระเจ้าทรงรู้ เมื่อเราต้องเผชิญกับการตัดสินใจในอนาคต เราก็ไม่รู้ว่าการตัดสินใจใดดีที่สุดหรือเราควรทำอะไร แต่พระเจ้าทรงรู้ พระองค์จึงทรงเรียกเราให้ดำเนินตามการนำของพระองค์


 หลายคนพูดถึง “blind faith” ซึ่งหมายถึง “ความเชื่อที่ปราศจากความเข้าใจ และการรับรู้   แต่ความเชื่อของผู้ที่ติดตามพระเยซูไม่ได้ทำให้เป็นแบบนั้น แม้ว่าสถานการณ์อาจทำให้เราตาบอดชั่วคราวก็ตาม เพราะความเชื่อที่แท้จริงมีพื้นฐานอยู่บนความสัมพันธ์กับพระเจ้าซึ่งอาศัยพระลักษณะที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของพระองค์ ความเชื่อแบบนี้สามารถพาเราไปสู่จุดหมายใดๆ ที่พระองค์ทรงปรารถนา

 

วันนี้คุณเผชิญหน้ากับสิ่งที่คุณไม่อาจรู้ในวันข้างหน้าได้อย่างไร?

คุณเผชิญมัน ด้วยความกลัว? หรือด้วยความเชื่อ?


 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มีความเชื่อในพระลักษณะที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของพระองค์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...