วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สามขั้นตอนในการรักคนเจ้าปัญหา (คนที่มีนิสัยไม่น่ารัก)

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน –

สามขั้นตอนในการรักคนเจ้าปัญหา (คนที่มีนิสัยไม่น่ารัก)

 

กี่ครั้งแล้วที่คุณพยายามที่จะรักใครสักคนที่เป็นคนเจ้าปัญหาสำหรับคุณ? ฉันจำได้ว่าฉันเคยนั่งรถบัสไปโรงเรียน และเด็กผู้หญิงคนหนึ่งดูเหมือนจะทำตัวไม่ดีกับคนอื่นอยู่เสมอ ไม่ว่าฉันจะทำอะไรหรือพูดอะไร เธอก็ดูเหมือนจะพร้อมหาเรื่องล้อฉันได้เสมอ ตั้งแต่การเรียกฉันด้วยสรรพนามที่หยาบคายไปจนถึงการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าของฉัน เธอเป็นหนึ่งในคนที่ใจร้ายที่สุดที่ฉันเคยพบมา

 

การรักคนแบบเด็กผู้หญิงคนนี้อาจเป็นเรื่องยากจริงๆ คนใจร้ายแบบนี้มักทำให้เรารักยากขึ้น แล้วเราจะทำอย่างไรดีละ? เราจะจัดการกับคนที่มีนิสัยไม่น่ารักและขาดความเห็นอกเห็นใจและไม่ให้เกียรติผู้อื่นแบบนี้ได้อย่างไร?

 

ขั้นตอนที่หนึ่ง - ตระหนักถึงคุณค่าของพวกเขาต่อพระเจ้า

ไม่ว่าบุคคลนั้นจะปฏิบัติต่อคุณอย่างไร พวกเขามีคุณค่าต่อพระเจ้า พวกเขาถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์ และแม้ว่าพวกเขาจะห่างไกลจากพระเจ้า แต่พระเจ้าทรงรักพวกเขาและต้องการมีความสัมพันธ์กับพวกเขา

 

ข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสร้างข้าพระองค์อย่างมหัศจรรย์และน่าครั่นคร้าม ฝีพระหัตถ์ของพระองค์อัศจรรย์ ข้าพระองค์ทราบดี– สดุดี 139:14

 

พระเจ้าทรงรักคนที่ไม่น่ารักแบบนี้เช่นเดียวกันกับที่พระองค์ทรงรักเรา พระองค์ไม่ทรงเห็นชอบกับการกระทำของพวกเขาแต่พระองค์ก็ทรงรักพวกเขาและต้องการความสัมพันธ์กับพวกเขา เมื่อคุณตระหนักว่าสิ่งเหล่านั้นมีความสำคัญต่อพระเจ้า มันจะช่วยให้คุณรักพวกเขาได้ดีขึ้น

 

ขั้นตอนที่สอง - ตระหนักถึงคุณค่าของคุณต่อพระเจ้า

เช่นเดียวกับคนเหล่านี้ที่มีค่าต่อพระเจ้า คุณเองก็มีค่าต่อพระเจ้าเช่นกัน อย่าปล่อยให้บุคคลอื่นและวิธีการที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณเป็นตัวกำหนดคุณค่าของคุณ หากคุณให้ความสำคัญกับวิธีที่ผู้อื่นปฏิบัติต่อคุณหรือสิ่งที่พวกเขาคิดเกี่ยวกับคุณ คุณจะพบว่าตัวเองด้อยค่าอยู่เสมอ

 

คุณค่าของคุณควรปลูกฝังไว้อย่างมั่นคงในสิ่งที่พระเจ้าตรัสเกี่ยวกับคุณ เพียงเพราะมีคนไม่ใจดีไม่น่ารักกับคุณไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีความสำคัญ คุณมีคุณค่าต่อพระเจ้าและความคิดเห็นของพระองค์คือสิ่งสำคัญสำหรับคุณที่สุด

 

ข้าแต่พระเจ้า! พระดำริของพระองค์สำหรับข้าพระองค์นั้นเลิศล้ำ!

รวมกันแล้วก็ยิ่งใหญ่นัก! – สดุดี 139:17

 

พระเจ้ากำลังคิดถึงคุณ นั่นแสดงคุณค่าของคุณต่อพระเจ้า คุณมีความสำคัญต่อพระองค์ พระองค์ทรงรักคุณและรู้จักคุณและต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เลือกที่จะเชื่อคุณค่าที่พระเจ้ามอบให้กับชีวิตของคุณ มากกว่าสิ่งที่คนอื่นทำหรือพูดเกี่ยวกับคุณ

 

 ขั้นตอนที่สาม - เลือกที่จะรัก

ไม่ว่าคนที่ใจร้ายคนนิสัยไม่ดีจะปฏิบัติต่อคุณอย่างไร คุณสามารถเลือกรักพวกเขาได้ พวกเขาอาจจะปฏิบัติต่อคุณไม่ถูกต้อง แต่คุณสามารถเลือกที่จะรักพวกเขาได้ ขอให้พระเจ้าแสดงวิธีที่จะเข้ากับพวกเขาได้ดีขึ้น และเลือกที่จะปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความถ่อมใจแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องกับคุณก็ตาม

 

ถ้าพวกท่านรักซึ่งกันและกันคนทั้งปวงจะรู้ว่าพวกท่านเป็นสาวกของเรา”– ยอห์น 13:35

 

เลือกที่จะรักคนอื่น และแสดงให้โลกเห็นถึงความรักของพระเยซูด้วยการรักผู้อื่น จงรักแม้แต่คนที่ไม่น่ารัก นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นเพื่อนที่ดีกับคนใจร้ายนิสัยไม่ดีเหล่านั้น แต่คุณไม่จำเป็นต้องตอบแทนความใจร้ายของพวกเขาด้วยความใจร้าย คุณสามารถรักพวกเขา สวดภาวนาให้พวกเขา และทำดีต่อพวกเขาได้ด้วยคำพูดและท่าทีที่ถูกต้อง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...