วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เฉลยธรรมบัญญัติ 24:22

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

จงระลึกไว้เสมอ

อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 19:1 ถึง 26:19

เฉลยธรรมบัญญัติ 24:22 จงระลึกว่าท่านเคยเป็นทาสในอียิปต์ ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงบัญชาท่านให้ทำเช่นนี้  นี่คงไม่ใช่ข้อพระคัมภีร์ที่ใครหลายคนจะโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย หรือคงไม่มีใครจะเขียนพระคำภีร์ข้อนี้ติดไว้บนตู้เย็นเพื่อท่องจำให้ขึ้นใจ

 

 แต่สำหรับอิสราเอล สิ่งนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจ พระเจ้าทรงต้องการให้งานของพระองค์กับชาวอิสราเอลยังคงโดดเด่นและกล้าหาญ พระองค์ทรงต้องการให้งานของพระองค์เป็นที่จดจำ

 

 มีเหตุผลสำหรับพระบัญชาของพระองค์ พระเจ้าทรงนำประเทศชาติออกจากยุคแห่งการเป็นทาสอันเจ็บปวด เพื่อตอกย้ำปาฏิหาริย์ทางประวัติศาสตร์นั้น พระผู้เป็นเจ้าทรงหวังว่าผู้คนของพระองค์จะปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงปฏิบัติต่อพวกเขา

 

พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชาให้ชาวอิสราเอลถวายไม่ใช่แค่เครื่องบูชาตามแบบที่ตั้งไว้เท่านั้น แต่ให้ทิ้งผลไม้ที่เก็บเกี่ยวไว้ในสวนองุ่นไว้ให้คนแปลกหน้า ลูกกำพร้าพ่อ และหญิงม่าย: พระองค์ต้องการบอกประชากรของพระองค์ว่าพวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างยุติธรรมและมีความเมตตาอย่างที่พระเจ้าทรงปฏิบัติต่อพวกเขา

 

เฉลยธรรมบัญญัติ 24 19 หมายความว่าอย่างไร?

การทิ้งฟ่อนข้าวไว้ในทุ่งนาสะท้อนถึงความไว้วางใจในการจัดเตรียมของพระเจ้า และการยอมรับว่าท้ายที่สุดแล้วทุกสิ่งที่เรามีนั้นมาจากพระองค์ โดยสรุป เฉลยธรรมบัญญัติ 24:19 เตือนเราถึงความรับผิดชอบในการดูแลผู้อ่อนแอที่อยู่ท่ามกลางเรา    พระผู้เป็นเจ้าทรงวางแผนให้ประชากรของพระองค์แบ่งปัน เพราะการแบ่งปันให้ผู้อื่นเป็นการระลึกถึงทุกสิ่งที่พระเจ้าประทานให้กับเรา

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: จำไว้ว่าพระเจ้าได้ทรงนำทางคุณผ่านอะไรมาบ้าง แล้วปล่อยให้มันเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้รับใช้ผู้อื่นต่อ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...