วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 2 คร 10:12

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 2 คร 10:12

 

12เราไม่กล้าจัดชั้นหรือเปรียบเทียบตัวเรากับคนที่ยกย่องตนเอง เมื่อพวกเขาเอาตนเองเป็นเครื่องวัดและเปรียบเทียบกันเอง พวกเขาก็ไม่ฉลาด – 2 คร 10:12  

 

คุณสังเกตไหมว่าทุกวันนี้มีคนเพียงไม่กี่คนที่มีความสุขอย่างแท้จริง? ดูเหมือนว่าเราจะยุ่งมากขึ้นกว่าเดิม 

เครียดกว่าที่เคยเป็นมา และมีความสุขน้อยกว่าที่เราเคยมี

 

ทำไมการค้นหาความสุขจึงดูเป็นเรื่องยากนัก?

 

บ่อยครั้งเป็นเพราะเราตกหลุมพรางของการเปรียบเทียบ เป็นเรื่องง่ายมากที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันเพื่อเลื่อนดูรูปเพื่อนๆและครอบครัวคนอื่นๆ ไปดูว่าพวกเขาทำอะไรกันบ้าง และอาจเป็นไปได้ว่าชีวิตที่คุณเป็นอยู่ในตอนนี้นั้นไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบกับความสนุกที่พวกเขามีกันได้เลย ดังนั้นคุณจึงรู้สึกเสียใจและเหมือนว่าตัวเองกำลังพลาดอะไรไป

 

ยิ่งคุณเปรียบเทียบมากเท่าไร คุณก็ยิ่งรู้สึกว่าชีวิตคุณสั้นลงเท่านั้น อันที่จริง พระคัมภีร์บอกเราว่าการทำเช่นนี้ไม่ฉลาดเลย ดังนั้นแทนที่คุณจะใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อคอยเปรียบเทียบจำนวนผู้ติดตามที่คุณมีกับของคนอื่น หรือแทนที่จะนั่งส่องวิถีการดำเนินชีวิตของคนอื่นๆเขา  ให้คุณลองเปลี่ยนไปเป็น ปิดหน้าจอมือถือหรือเครื่องสื่อสารอื่นๆลง แล้วหันไปสนุกกับการใช้เวลากับสมาชิกครอบครัวหรือกับเพื่อนฝูง คนที่มีตัวตนอยู่ในชีวิตของเราจริงๆ คนที่คอยอยู่ข้างๆ เสมอมา  ให้คุณลองหันมาให้เวลากับพวกเขาเหล่านั้นให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

การชอบเปรียบเทียบไม่ใช่เรื่องใหม่ พระคัมภีร์เตือนเราถึงอันตรายของการเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น โดยพระคุณพระเจ้าเราเรียนรู้ที่จะเอาชนะการเปรียบเทียบนี้ โดยจดจ่อกับชีวิตที่พระเจ้าประทานให้เรา เมื่อเราได้ใช้เวลาขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระพรที่ได้รับทุกวัน เราจะเปลี่ยนความคิดและเริ่มเชื่ออย่างลึกซึ้งว่า "พระเจ้าแสนดี"

 

หากวันนี้คุณยังวัดผลความสุขจากการเปรียบเทียบชีวิตของตนเองกับผู้อื่น ให้คุณลองใช้เวลาคิด แล้วทูลขอให้พระเจ้าแสดงให้คุณเห็นสิ่งมหัศจรรย์ทั้งหมดเกี่ยวกับตัวคุณ และวิธีที่คุณจะสามารถขอบคุณสำหรับสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว  ขอพระเจ้าช่วยให้เราละสายตาจากผู้อื่น มาจดจ่อที่พระองค์และพระทัยอันเลิศประเสริฐที่ทรงมีต่อเราทุกคน

  

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...