วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

มุมมองของคุณในการอธิษฐาน

 


มุมมองของคุณในการอธิษฐาน

ทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับพระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการได้ยินพระองค์อย่างถูกต้อง

 

อ่าน สดุดี 95:6-8

6มาเถิด ให้เรากราบนมัสการและหมอบคำนับ

ให้เราคุกเข่าต่อหน้าพระยาห์เวห์พระผู้สร้างของเรา

7เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของเรา

เราเป็นประชากรที่พระองค์ทรงเลี้ยงดูในทุ่งหญ้าของพระองค์

เป็นฝูงแกะที่พระองค์ทรงอุ้มชูด้วยพระหัตถ์ของพระองค์

วันนี้หากท่านได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์

8อย่าทำใจแข็งกระด้างเหมือนที่เมรีบาห์

เหมือนที่มัสสาในถิ่นกันดาร

 

บางครั้งการสนทนาของเรากับพระเจ้าก็เกิดผล และบางครั้งการอธิษฐานก็รู้สึกเหมือนกำลังคุยกับกำแพง แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราไม่ควรแปลกใจกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว แล้วทำไมเราถึงคาดหวังว่าชีวิตการอธิษฐานของเราจะยังคงเหมือนเดิมคือต้องเกิดผลอยู่เสมอ ในเมื่อตัวเราเองยังไม่เหมือนเดิมในแต่ละวันเลย?

 

วิธีที่เราจะพูดและฟังพระเจ้าขึ้นอยู่กับ...

 

1.ความเข้าใจของเราว่าพระเจ้าคือใคร วิธีที่เรามองพระเจ้าเปลี่ยนวิธีที่เราได้ยินพระองค์ ตัวอย่างเช่น หากคุณเห็นพระเจ้าเป็นพระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรัก คุณจะได้ยินเสียงที่ให้กำลังใจและยอมรับคำสั่งสอนด้วยความรักของพระองค์ แต่ถ้าคุณเห็นว่าพระองค์เป็นพระบิดาที่ดุร้ายและเรียกร้องมาก คุณอาจรู้สึกราวกับว่าคุณไม่สามารถดำเนินชีวิตตามความคาดหวังของพระองค์ได้

 

2.ทัศนคติของเราต่อพระเจ้า หากเรามาหาพระเจ้าด้วยนิสัยจองหองหรือกบฏ เราจะมีโอกาสน้อยที่จะได้ยินเสียงของพระองค์หรือยอมรับสิทธิอำนาจของพระองค์ อย่างไรก็ตาม เมื่อใจของเราเปิดกว้าง และมีความอยากรู้จักพระองค์ด้วยใจที่กระตือรือร้น เราก็พร้อมมากขึ้นที่จะได้ยิน—และรับ—สิ่งที่พระองค์กำลังสื่อสารด้วยความยินดี

 

ครั้งต่อไปที่คุณอธิษฐาน ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อถามตัวเองว่า ตอนนี้ฉันกำลังนึกภาพพระเจ้าอย่างไร? ใจของฉันเปิดกว้างต่อพระองค์ไหม? หากมีสิ่งใดในแง่ลบเข้ามาในใจ จำข้อ 7 ของสดุดี ว่า: “เราเป็นประชากรในทุ่งหญ้า [ของพระเจ้า] และเป็นแกะแห่งพระหัตถ์ของพระองค์”

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...