วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2566

พระองค์จะประทานชัยชนะแก่ผู้มีความเชื่อ

 


พระองค์จะประทานชัยชนะแก่ผู้มีความเชื่อ

การเลือกยืนหยัดเพื่อพระเจ้าคือชัยชนะ ไม่ว่าผลลัพธ์ของการต่อสู้จะเป็นอย่างไร

อ่าน 1 ซามูเอล 17:1-53

 

การต่อสู้กับโกลิอัทของดาวิดเป็นมากกว่าการต่อสู้ระหว่างสองชาติ เป็นการปกป้องพระนามของพระเจ้าและเป็นความท้าทายสำหรับผู้ที่สงสัยในอำนาจสูงสุดของพระองค์

 

กษัตริย์ซาอูลสงสัยว่าชายหนุ่มคนนี้จะมีชัยชนะเหนือนักรบผู้ช่ำชองเช่นโกลิอัทได้ แต่ดังที่ดาวิดได้ชี้ให้เห็นในข้อพระคำวันนี้ วิธีเดียวที่เด็กหนุ่มผู้ถือสลิงและหินเกลี้ยงจะเอาชนะชาวฟิลิสเตียยักษ์ได้ก็โดยพระหัตถ์ของพระเจ้า (ข้อ 37) ในการเผชิญหน้ากับโกลิอัท ดาวิดแสดงความกล้าหาญ แต่สิ่งที่ผลักดันเขาอย่างแท้จริงคือความขุ่นเคืองโดยชอบธรรม: “ชาวฟีลิสเตียผู้ไม่ได้เข้าสุหนัตคนนี้เป็นใครกัน ถึงบังอาจมาร้องท้ากองทัพของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่?” (ข้อ 26)

 

ทุกวันนี้ เรื่องเล่านี้มักอ่านเป็นเพียงเรื่องเล่าที่มีชัยชนะเท่านั้น ผู้ชมยุคใหม่อาจสบายใจกับความเชื่อที่ว่าพวกเขาจะไม่ต้องรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวอีกต่อไป แต่เรื่องจริงก็คือดาวิดยืนหยัดเพื่อพระเจ้า และมีหลายครั้งที่เราควรทำแบบเดียวกันกับดาวิด เราไม่จำเป็นต้องมีปริญญาเพื่อปกป้องศรัทธาของเรา  “หินเกลี้ยง” ของเรา ในวันนี้ (อ่านข้อ 40) ก็คือความจริงที่เราได้เรียนรู้จากพระคัมภีร์ เพียงจำไว้ว่าไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร การต่อสู้เป็นของพระเจ้า (อ่าน ข้อ 47) และพระองค์จะประทานชัยชนะแก่ผู้มีความเชื่อ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...