วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สุภาษิต 13:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สุภาษิต 13:20

 

ฉันรู้ดีว่ากลุ่มคนที่ฉันคลุกคลีหรือออกไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆนั้นสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตของฉันได้มาก ฉันยังจำช่วงเวลาที่ฉันเคยใช้เวลาอยู่กับเพื่อนคนที่ชอบใช้คำพูดหยาบคาย  คำที่ออกจากปากเกือบแทบจะทุกคำล้วนเป็นคำหยาบ  แล้วคุณลองเดาสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับฉัน?  เนื่องจากฉันใช้เวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้มานาน กว่าที่ฉันจะรู้ตัว   คำพูดที่หยาบคายเหล่านั้นของเธอกำลังกลายมาเป็นของฉันไปเสียแล้ว และบ่อยครั้ง ฉันได้พบว่าตัวเองกำลังคิดและพูดถ้อยคำที่ไม่น่าฟังออกไป

 

น่าทึ่งมากที่เพื่อนของเราสามารถมีอิทธิพลต่อเราได้มากขนาดนี้ ถ้า​เรา​ใช้​เวลา​กับ​ใคร​มาก ๆ แม้​แต่​คน​ที่​เรา​ใช้​เวลา​ด้วย​ทาง​อินเทอร์เน็ต เรา​ก็​จะ​เริ่ม​คิด​และ​ทำ​สิ่ง​ต่าง ๆ เหมือน​พวก​เขา  พระ​คัมภีร์ประจำวันนี้ต้องการ​เตือนเรา​ว่า​ไม่​ใช่​ทุก​คน​จะ​เป็น​เพื่อน​ที่​ดี​ได้ แล้ว​คุณ​จะ​เลือก​เพื่อน​ที่​ดี​ได้​ยัง​ไง? ให้​เรา​มา​คุย​เกี่ยว​กับ​เรื่อง​นี้​ไปด้วย​กัน

 

20คบกับคนฉลาดแล้วจะฉลาด

ข้องแวะกับคนโง่จะพบกับความเลวร้าย – สุภาษิต 13:20 

 

แล้วคุณล่ะ? เพื่อนของคุณเป็นอย่างไร? เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในตอนนี้คือคนที่ผลักดันคุณให้ใกล้ชิดพระเจ้ากับมากขึ้นหรือเปล่า? หรือพวกเขากำลังดึงคุณออกห่างไปจากพระองค์?

 

เพื่อนที่คุณชอบใช้เวลาอยู่กับเขา ล้วนมีอิทธิพลต่อเส้นทางชีวิตของคุณได้มากจริงๆ หากคุณต้องการรับใช้พระเจ้าและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อพระองค์ คุณต้องใส่ใจกับเรื่องกลุ่มเพื่อนที่คุณคบหา แต่​ถ้า​คุณ​สนิท​กับ​คน​ที่​ไม่​รัก​พระเจ้า เขา​ก็​อาจ​ทำ​ให้​คุณ​ไม่​ได้​เป็น​เพื่อน​กับ​พระองค์​อีก​ต่อ​ไป นี่​เป็น​เหตุ​ผล​ที่​คัมภีร์​​บอก​ให้​เรา​เลือก​เพื่อน​อย่าง​ฉลาด ถ้า​เรา​เลือก​เป็น​เพื่อน​กับ​คน​ที่​รัก​พระเจ้ามัน​ก็​จะ​มี​ผล​ดี​ทั้ง​ต่อ​ตัว​เรา​และ​เพื่อน​ของ​เรา เพราะ​เรา​จะ “คอย​ให้​กำลังใจ​กัน​และ​เสริม​สร้าง​กัน​ให้​เข้มแข็ง”—1 เธสะโลนิกา 5:11

  

วันนี้ให้คุณอธิษฐานและทูลขอจากพระเจ้า พระองค์ทรงได้ยินคุณและต้องการช่วยคุณในเรื่องของความสัมพันธ์เหล่านั้น

 

อย่ากลัวที่จะแสวงหาความสัมพันธ์ในแบบที่พระเจ้าทรงแนะนำ เพราะความสัมพันธ์ที่ดีเหล่านั้นจะช่วยให้คุณเติบโตในความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า!

 

ความจริงวันนี้: เรา​อาจมี​ความ​สุข​ที่​ได้​มี​เพื่อน​สนิท เพราะ​ไม่​ว่า​เรา​จะ​สุข​หรือ​ทุกข์​เพื่อน​ที่​ดี​จะ​คอย​ช่วยเหลือ​และ​อยู่​เคียง​ข้าง​เรา​เสมอ แต่​​ไม่​ใช่​ทุก​คน​จะ​เป็น​เพื่อน​ที่​ดี​ได้ 

แล้ว​คุณ​จะ​เลือก​เพื่อน​ที่​ดี​ได้​ยัง​ไง?  

คน​แบบ​ไหน​ที่​เรา​ไม่​ควร​เลือก​คบ​เป็น​เพื่อน?

ทำไม​การ​เลือก​เพื่อน​ของ​เรา​ถึง​สำคัญ​กับพระเจ้า?

เพื่อ​จะ​มี​เพื่อน​ที่​ดี คุณ​ก็​ต้อง​เป็น​เพื่อน​ที่​ดี​ด้วย แล้ว​คุณ​จะ​เป็น​เพื่อน​ที่​ดี​ได้​ยัง​ไง?

 

คน​ที่เชื่อ​แตกต่าง​จาก​เรา​ก็​เป็น​เพื่อน​ที่​ดี​ของ​เรา​ได้ เราต้องไม่ลืมว่าเราอยู่ในโลกที่มีความหลากหลายมาก คนของโลกทุกคนเป็นลูกของพระเจ้าและมีความเชื่อทางศาสนาต่างกันไป เราต้องปลูกฝังความใจกว้าง ความสำนึกคุณ และความเคารพกัน เราไม่จำเป็นต้องมีความขัดแย้ง แต่เราจะต้องใจกว้างมากขึ้นอีกนิด มีเมตตาต่อกันมากขึ้นอีกหน่อย แล้วเพิ่มความโอบอ้อมอารีให้มากขึ้นอีกเล็กน้อย ที่สำคัญเราต้องตัดความเห็นกว่าตัวออกไป เพื่อที่เราก็จะได้เป็นเพื่อนที่ดีของกันและกัน


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...