วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

ประสบการณ์ในหุบเขาของผู้เชื่อ

 


ประสบการณ์ในหุบเขาของผู้เชื่อ

เราไม่ต้องกลัวในเวลาลำบาก เพราะพระบิดาผู้ใจดีและเข้มแข็งทรงอยู่กับเราเสมอ

อ่าน สดุดี 23:1-6

 

ที่ใดมีภูเขา ที่นั่นก็ต้องมีหุบเขาด้วย มันเป็นความจริงง่ายๆ ของโลกที่สร้างขึ้น เช่นเดียวกับในชีวิตฝ่ายวิญญาณของเรา เพื่อจะไปถึงสถานที่ที่พระเจ้าทรงนำเราไป บางครั้งเราต้องข้าม “หุบเขาเงามัจจุราช” (สดุดี 23:4)

 

ยอดเขาทางวิญญาณเป็นจุดพักผ่อนที่ยอดเยี่ยม แต่ในหุบเขานั้นเรามักจะค้นพบพระลักษณะของพระเจ้า ความจริงแห่งพระสัญญาของพระองค์ และความอ่อนแอของเราเองหุบเขาเผยให้เห็นว่าพฤติกรรมและไม้ค้ำที่เราพึ่งพานั้นไม่เพียงพอ และเราต้องวางใจพระเจ้าแทน นั่นคือเมื่อเราพบว่าศรัทธา ความกล้าหาญ และสติปัญญาหยั่งรากอยู่ในพระเจ้า

 

ในขณะที่การเดินในหุบเขาเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และยากลำบากของชีวิต ผู้เชื่อจะไม่ถูกนิ่งเฉย ข้อ 5 กล่าวว่า “พระองค์ทรงจัดเตรียมอาหารสำหรับข้าพระองค์ ต่อหน้าศัตรูทั้งหลายของข้าพระองค์ พระองค์ทรงเจิมศีรษะข้าพระองค์ด้วยน้ำมันจอกของข้าพระองค์เปี่ยมล้นอยู่” ถ้อยคำเหล่านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตอบสนองความต้องการของเรา รวมถึงความปรารถนาที่จะได้รับการปลอบประโลม ในรูปลักษณ์ของดาวิดที่เป็นรูปคนเลี้ยงแกะลูบน้ำมันบนผิวที่ถถลอกของสัตว์ พระเจ้าทรงสัญญาว่าเราจะมั่นใจ การรักษา และความปลอดภัย แม้จะตกอยู่ในความยากลำบากก็ตาม

 

การเผชิญหน้ากับเงามืดเป็นงานที่ยากและน่ากลัว แต่เมื่อเรายอมจำนนต่อพระเจ้า เราจะได้พักผ่อนในพระเดชานุภาพและการปลอบโยนของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...