วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2566

การสูญเสียบ้าน



การสูญเสียบ้าน

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 3:1-11, 22-24

 

พระเจ้าพระยาห์เวห์จึงทรงขับไล่เขาออกจากสวนเอเดนให้ไปหาเลี้ยงชีพบนผืนดินซึ่งเขาถือกำเนิดมานั้น ปฐมกาล 3:23

 

 หากเราต้องสูญเสียบ้าน เราไม่เพียงสูญเสียที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่เรายังสูญเสียความรู้สึกปลอดภัยและการเป็นส่วนหนึ่งด้วย

 

บ้านมนุษย์หลังแรกของเราสูญหายไปเนื่องจากการตกสู่บาป  มารได้ล่อลวงอาดัมและเอวาด้วยสัญญาเท็จว่าพวกเขาจะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วยตนเองและไม่จำเป็นต้องฟังพระผู้เป็นเจ้า แต่นั่นเป็นเรื่องโกหก และการที่พ่อแม่คู่แรกของเราตกอยู่ในบาปได้นำมาซึ่งการพิพากษาและความตายมาสำหรับเราทุกคน ด้วยเหตุนี้ มนุษยชาติจึงไม่มีที่อยู่อาศัย และเราไม่สามารถกลับไปสู่ความปลอดภัยในการสถิตย์ของพระเจ้าได้

 

เรายังคงต่อสู้ดิ้นรนภายใต้ผลของบาปจนทุกวันนี้ ในโลกนี้เราถูกตัดขาดจากพระเจ้า และแม้แต่ความพยายามที่ดีที่สุดของมนุษย์ก็ยังไม่สามารถซ่อมแซมความสัมพันธ์ที่แตกสลายหรือสร้างสวรรค์ที่เราปรารถนาได้อีก

 

แต่พระเจ้าไม่ได้สิ้นสุดกับเราเพียงแค่นั้น พระเจ้าทรงจัดเตรียมให้เราอย่างกรุณาเพื่อที่เราจะสามารถมีชีวิตรอดเมื่ออยู่ไกลบ้านได้ และพระองค์ยังถามอีกว่า “เราอยู่ที่ไหน” มันทำให้เรารับรู้ถึงการไม่มีที่อยู่อาศัย และพระองค์ได้มอบเส้นทางกลับบ้านผ่านทางพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยความรัก ลูกปรารถนาสถานที่ที่ปลอดภัยและการเป็นส่วนหนึ่งกับพระองค์ ลูกอธิษฐานขอพระองค์โปรดจัดเตรียม  และโปรดนำเราทุกคนกลับคืนสู่ที่ประทับของพระองค์ในพระคริสต์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...