วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2566

การสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับฝ่ายวิญญาณ

 


การสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับฝ่ายวิญญาณ

พระคำของพระเจ้าสร้างรากฐานที่เราต้องการเพื่อต้านทานพายุแห่งชีวิต

 

อ่าน สดุดี 27:1-14

 

เป็นเรื่องยากที่จะจดจำทุกสิ่งที่เราเรียนรู้จากพระคัมภีร์ แต่ยิ่งเราจดจำได้มากเท่าไร ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเราก็จะสามารถระลึกถึงสติปัญญาที่พระเจ้ามอบให้ได้มากขึ้นเท่านั้น และเมื่อถึงจุดนั้น การจดบันทึกจะกลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณของเรา การจดบันทึกข้อความลงบนกระดาษเป็นการปลูกฝังภูมิปัญญาให้ลึกลงไปในจิตใจและความคิด ซึ่งช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงในพระคัมภีร์

 

พิจารณาจากกษัตริย์ดาวิดผู้เขียนบทเพลงสรรเสริญหลายบท ดาวิดมีนิสัยชอบจดบันทึกความจริงเกี่ยวกับพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ ผลก็คือเขาพร้อมที่จะเผชิญกับความยากลำบาก ตัวอย่างเช่นในเพลงสดุดีของเมื่อวาน ดาวิดกล่าวว่าท่านไม่กลัวความชั่วร้าย (สดุดี 23:4) เขาต้องกลัวอะไรอีกเล่าเมื่อผู้ที่ควบคุมทุกสิ่งอยู่เคียงข้างเขา (สดุดี 27:1)? เขาจะถูกระงับด้วยความวิตกกังวลได้อย่างไรในขณะที่พระวิญญาณทรงปลอบโยนและสถิตอยู่กับเขา (สดุดี 34:4)? ดาวิดยึดถือพระเจ้าตามพระสัญญาของพระองค์ แต่ดาวิดต้องรู้ถึงคำรับรองเหล่านั้นก่อนจึงจะพึ่งพาได้

 

การจดบันทึกอาจไม่ใช่หลักสำคัญสำหรับการดำเนินชีวิตกับพระเจ้า  แต่เมื่อเราดิ้นรนที่จะทำ การบันทึกก็สามารถช่วยให้เราจดจำความจริงอันมีค่าได้ เช่น การที่พระเจ้าทรงสนับสนุนเรา (อิสยาห์ 41:10) และความยากลำบากทำให้เราเกิดความบากบั่น (โรม 5:3)  เมื่อเรานึกถึงความเป็นจริงทางวิญญาณเหล่านี้  ความเชื่อของเราก็จะเข้มแข็งขึ้น จากนั้นเราจะเผชิญกับความท้าทายที่ตามมาด้วยรากฐานแห่งความไว้วางใจที่มั่นคงยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...