วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

ความจริงที่มั่นคงและไม่สั่นคลอนคืออะไร?

 


ความจริงที่มั่นคงและไม่สั่นคลอนคืออะไร?

รากฐานของชีวิตที่มั่นคงและไม่สั่นคลอนมีเพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ: พระเยซู

อ่าน ยอห์น 17:1-26

 

ในสวนเกทเสมนี หลายชั่วโมงก่อนที่พระองค์จะถูกจับกุม พระเยซูทรงสวดอ้อนวอนเพื่อสานุศิษย์ว่า “ขอทรงชำระพวกเขาให้บริสุทธิ์โดยความจริง พระวจนะของพระองค์เป็นความจริง” (ยอห์น 17:17) หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อปีลาตถาม พระเยซูทรงตอบว่าพระองค์จะเสด็จมาในโลกเพื่อเป็นพยานถึงความจริง สิ่งนี้กระตุ้นให้เกิดคำถามเชิงปรัชญาของปีลาตที่ผู้คนในทุกวันนี้ยังคงถามว่า “ความจริงคืออะไร” (ยอห์น 18:37-38)

 

ความหมายของคำสอดคล้องกับสิ่งที่เป็นอยู่จริง ไม่ใช่สิ่งที่เรารู้สึกหรือปรารถนาให้เป็นจริง เราอาจหลีกเลี่ยงความจริง—หรือลดทอนหรือปกปิด—เพราะอาจไม่สบายใจที่จะเปิดเผยความอ่อนแอหรือนำความผิดมาสู่ความสว่าง


ความจริงเป็นสิ่งสำคัญมาก มีการกล่าวถึงเกือบ 200 ครั้งในพระคัมภีร์ อันที่จริง ในบทที่ 17 และ 18 ซึ่งบรรยายถึงชั่วโมงสุดท้ายของพระเยซูก่อนการตรึงกางเขน มีการกล่าวถึงพระวจนะถึงหกครั้ง นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมมันจึงสำคัญมาก: เมื่อความจริงไม่ได้อยู่ในตำแหน่งสูงสุดของชีวิตของเรา ทุกอย่างในชีวิตก็จะเริ่มพังทลาย

 

แต่ความจริงเป็นมากกว่าข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงหรือถูกต้อง แต่เป็นวิถีชีวิตที่ขจัดอุปสรรคและทำให้ผู้คนมีอิสระที่จะชื่นชมกับชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ที่พระคริสต์ทรงประสงค์สำหรับเรา (ดูยอห์น 10:10) พระองค์ทรงเป็น “ทางนั้น ความจริง และเป็นชีวิต” (ยอห์น 14:6) และโดยการติดตามพระองค์ เราจะค้นพบกุญแจสู่สันติสุขและความสมหวังที่แท้จริง

 

ปีนี้คุณจะติดตามความจริงนี้ให้มากขึ้นได้อย่างไร? จะเริ่มเดือนนี้? หรือในสัปดาห์นี้?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

proverbs31.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...