วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

การกลับภูมิลำเนาของประชากรของพระเจ้า

 


กลับภูมิลำเนา

 อ่านพระคัมภีร์ — เอซรา 1:1-6

ผู้ใดในหมู่พวกท่านที่เป็นประชากรของพระเจ้า ขอให้พระเจ้าของเขาสถิตกับเขา และให้เขากลับไปยังเยรูซาเล็มในยูดาห์และสร้างพระวิหารของพระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอล พระเจ้าผู้ประทับในเยรูซาเล็ม

— เอสรา 1:3

 

สำหรับพวกเราหลายๆ คนในปัจจุบัน “บ้าน” อาจไม่ใช่ที่ที่เราอาศัยอยู่ในตอนนี้แต่เป็นที่ที่เรามีรากฐานหรือมีประวัติทางครอบครัว บางทีอาจเป็นที่ที่คุณเติบโตมา หรืออาจเป็นประเทศที่ครอบครัวของคุณอพยพมา เมื่อได้รับการสร้างขึ้นจาก “บ้าน” นั้นแล้ว การมีโอกาสได้กลับไปอีกจึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น

 

ชาวยิวถูกเนรเทศมาหลายชั่วอายุคน ห่างไกลจากบ้านบรรพบุรุษของพวกเขา แม้ว่าบางคนจะคุ้นเคยกับสถานที่ใหม่ของตนแล้ว แต่ความทรงจำและเรื่องราวของกรุงเยรูซาเล็มก็ยังคงดึงดูดใจคนอื่นๆได้  ดังนั้นเมื่อมีโอกาสที่จะได้กลับไปผ่านทางพระราชกฤษฎีกาของกษัตริย์ผู้ปกครอง พวกเขาก็ตอบรับด้วยความกระตือรือร้นและพูดกันว่า “เรากลับกันเถอะ!”

 

สิ่งที่คล้ายกันสามารถเกิดขึ้นได้หลายครั้งในชีวิตฝ่ายวิญญาณของเรา ถ้าเราอยู่ห่างไกลจากพระเจ้า เราก็จะสบายใจกับวิถีชีวิตแบบโลกได้ เราคุ้นเคยกับการได้ทำในสิ่งที่เราเห็นว่าเหมาะสมตามความคิดเรา และเราสามารถตัดสินใจพลาดได้ ซึ่งจะนำเราไปสู่อันตรายหรือแม้แต่พบกับความพินาศได้ แต่พระวิญญาณของพระเจ้ายังคงกระตุ้นหัวใจของเรา เตือนเราว่าเราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการนมัสการและความสัมพันธ์กับพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว

 

ในพระเยซู พระเจ้าทรงออกกฤษฎีกาที่อนุญาตให้วิญญาณที่หลงทางและดื้อดึงกลับมาร่วมสามัคคีธรรมกับพระองค์ พระองค์ทรงกระตุ้นหัวใจของเราและจัดเตรียมสถานการณ์ (ข้อ 5-6) ให้กลับมาหาพระองค์ ถ้าวันนี้คุณอยู่ห่างไกลจากพระเจ้าแล้ว ทำไมคุณไม่หันกลับมาและรับการฟื้นฟูจากพระองค์ในตอนนี้เล่า?

 

ข้าแต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ ขอบพระคุณที่ทรงดึงหัวใจของข้าพระองค์และกระตุ้นให้ข้าพระองค์กลับมาหาพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์หันกลับมาและรับการฟื้นฟูในพระคริสต์ในวันนี้ อาเมน

 

  เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...