วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2566

หลงไปจากความจริง

 


หลงไปจากความจริง

อ่านพระคัมภีร์ — 2 ทิโมธี 2:14-19

17คำสอนของพวกเขาแพร่ลามเหมือนเนื้อร้าย ฮิเมเนอัสกับฟีเลทัสก็อยู่ในพวกนี้ 18เขาทั้งสองเตลิดจากความจริง พวกเขากล่าวว่าการเป็นขึ้นจากตายได้ผ่านพ้นไปแล้ว และได้ทำลายความเชื่อของบางคนลง

— 2 ทิโมธี 2:17-18

 

เชื่อว่าเราหลายคน ต่างก็อยากมี "วันหยุดที่ไม่มีวันสิ้นสุด"  เมื่อคนเราต้องเผชิญกับโอกาสที่จะไม่ประสบผลสำเร็จและต้องเจอกับความต้องการที่ไม่หยุดหย่อนในชีวิตประจำวัน เชื่อว่า หลายๆ คนคงเคยฝันที่จะ "ละทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง" และมุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่ไม่ต้องมีความรับผิดชอบ

 

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอาจเป็นสิ่งที่ดี แต่การล่อลวงให้เราหนีจากความรับผิดชอบทั้งหมดจะนำไปสู่ปัญหาและจะทำลายความสัมพันธ์ในชีวิตของเราได้

 

ใน 2 ทิโมธี 2 อัครสาวกเปาโลกล่าวถึงบุคคลสองคนที่หนีออกจากบ้านฝ่ายวิญญาณ เห็นได้ชัดว่าพวกเขาติดอยู่กับคำสอนเท็จเกี่ยวกับการฟื้นคืนพระชนม์และบ่อนทำลายความหวังที่ผู้เชื่อมีในพระคริสต์ พวกครูสอนเท็จวาดภาพที่ใช้หลอกผู้คนให้หลงไปจากข่าวดีของพระเยซู นั่นคือเราได้รับความรอดโดยพระคุณโดยความเชื่อในพระคริสต์ ผู้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราและฟื้นคืนพระชนม์อีกครั้งเพื่อเราจะได้อยู่กับพระองค์ตลอดไป

 

ไม่ว่าเราจะเพลิดเพลินกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในชีวิตมากเพียงใด เราจำเป็นต้องมี “รากฐานที่มั่นคง” ของความจริงที่เราสามารถพึ่งพาได้เพื่อให้เรามีบ้านทางวิญญาณของเรา เราต้องการสถานที่ที่เราเป็นที่รู้จักและยอมรับในพระคุณ และนั่นคือสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เราในพระคริสต์

 

ขอให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องราวที่เราเล่าและ “การพูดคุย” ที่เราอาจมีส่วนร่วม ในทุกสิ่งที่เราพูดและทำ เราควรถามตัวเองเสมอว่า “สิ่งนี้จะช่วยชี้นำผู้คนให้มาหาพระคริสต์หรือไม่”

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอให้ทุกสิ่งที่เราพูดและทำ อยู่บนรากฐานอันมั่นคงของข่าวประเสริฐ เพื่อเราจะไม่เหินห่างไปจากพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...