วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2566

ความอดทนของพระเจ้า

 


ความอดทนของพระเจ้า

พระผู้ช่วยให้รอดของเราทรงต้องการให้ทุกคนประสบพระคุณ พระเมตตา และความรักนิรันดร์ของพระองค์

 

อ่าน 1 ทิโมธี 1:12-17

12ข้าพเจ้าขอบพระคุณพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้ทรงประทานกำลังแก่ข้าพเจ้า เพราะพระองค์ทรงเห็นว่าข้าพเจ้าสัตย์ซื่อจึงทรงแต่งตั้งข้าพเจ้าให้รับใช้พระองค์ 13ถึงแม้ว่าครั้งหนึ่งข้าพเจ้าเคยหมิ่นประมาทพระองค์ ข่มเหงผู้เชื่อและก่อความรุนแรง แต่พระองค์ทรงกรุณาข้าพเจ้าเพราะข้าพเจ้าได้ทำไปด้วยความไม่รู้และไม่เชื่อ 14พระคุณขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้หลั่งลงมาแก่ข้าพเจ้าอย่างเหลือล้น พร้อมด้วยความเชื่อและความรักซึ่งอยู่ในพระเยซูคริสต์

 

บางคนจินตนาการว่าพระเจ้าอาจจะรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็นเราทำผิดพลาด ผลก็คือ พวกเขาหลายคนกลัวอยู่ตลอดเวลาเมื่อทำผิด  แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่พระองค์เป็นเลย  เพราะพระองค์ทรงมีความอดทนและความเมตตาอันไม่สิ้นสุดสำหรับลูกๆ ของพระองค์

 

พระเจ้าทรงทราบดีว่าเรามีธรรมชาติที่จะตกสู่บาป และพระองค์ทรงเข้าพระทัยอย่างถ่องแท้ในการต่อสู้กับมัน (ฮีบรู 4:15) เช่นเดียวกับเด็กในวัยหัดเดินเขาเรียนรู้การเชื่อฟัง บุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้าก็เรียนรู้ที่จะเดินในทางของพระองค์เช่นกัน เนื่องจากพระบิดาของเราทรงยินดีในการเฝ้าดูเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง พระองค์จึงทรงยอมให้เรามีเวลาและพื้นที่สำหรับความผิดพลาดของเรา

 

ตอนนี้ ถ้าเราปฏิเสธความรอดที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า วันหนึ่งเราจะประสบกับการพิพากษาของพระองค์ และทางเลือกนั้นเป็นเรื่องจริง แต่โปรดจำไว้ว่าพระเยซูเสด็จมาในโลกโดยเฉพาะเพื่อช่วยคนบาป พระองค์ทรงต้องการให้ทุกคนรอด—และด้วยความอดทน ความเมตตา และพระคุณ พระองค์ทรงให้เวลากับคนทุกคนที่เข้ามาหาพระองค์อย่างใจกว้าง

 

พระเจ้าทรงรอคอยและพร้อมเสมอเพื่อให้เรากลับคืนสู่อ้อมกอดอันเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ เฉกเช่นบิดาของบุตรสุรุ่ยสุร่าย วันนี้มีอะไรที่คุณอยากจะสารภาพต่อพระเจ้าบ้างไหม? การกลับใจจะเปิดช่องทางการสื่อสารที่ถูกปิดกั้นอยู่ จำไว้ว่าพระเจ้าทรงโกรธช้า และพระองค์ทรงชอบที่จะใช้เวลากับคุณมากที่สุด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...