วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566

ละทิ้งสิ่งที่อยู่เบื้องหลังและมุ่งสู่ทุกสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า

 


ละทิ้งสิ่งที่อยู่เบื้องหลังและมุ่งสู่ทุกสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า

เราทุกคนต่างก็เคยเผชิญและต้องจัดการกับความผิดหวังในช่วงเวลาที่ต่างกัน ไม่มีใครจะได้ทุกอย่าง อย่างที่ใจต้องการ หรือ ในแบบที่พวกเขาคาดหวังเสมอไป

 

เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่สำเร็จตามแผนของเรา อารมณ์แรกที่เรารู้สึกคือความผิดหวัง นี่เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรผิดปกติหากคนเราจะรู้สึกผิดหวัง แต่เราก็ต้องรู้ด้วยว่าเราต้องทำอย่างไรกับความรู้สึกนั้น ไม่เช่นนั้นมันจะเข้าสู่โหมดที่ร้ายแรงกว่านี้

 

ในโลกนี้ เราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากความผิดหวัง แต่ในพระเยซู เราสามารถได้รับการนัดหมายใหม่ได้ตลอดเวลา!

 

หากคุณเป็นผู้เชื่อ แสดงว่าคุณได้ถูกรับเข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้า นี่เป็นการนัดหมายอันเป็นนิรันดร์ ไม่มีใครสามารถเอามันไปจากคุณได้ นี่คืองานที่คุณสามารถลาออกได้หากต้องการ แต่ไม่มีใครไล่คุณออกได้ การนัดหมายนี้มาพร้อมกับโชคชะตาและจุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณ ฉันมักจะนึกถึงแซมซั่นที่ฆ่าชาวฟิลิสเตียทั้งๆ ที่ตัวเขาถูกล่ามโซ่และตาบอด พระเจ้าทรงช่วยให้เรายอมรับและดำเนินชีวิตที่คู่ควรกับการแต่งตั้งให้เป็นบุตรและธิดาของพระองค์ เพื่อว่าเมื่อเราบรรลุจุดประสงค์ของเรา เราจะมีชัยชนะ  แซมซั่นต้องรู้สึกผิดหวังทั้งกับตัวเองและในการเลือกของเขา แต่พระเจ้าทรงแต่งตั้งเขาให้ได้รับชัยชนะอีกครั้งแม้ในขณะที่เขาถูกล่ามโซ่ไว้

 

อัครสาวกเปาโลกล่าวว่าบทเรียนสำคัญบทหนึ่งที่เขาได้เรียนรู้ในชีวิตคือการละทิ้งสิ่งที่อยู่เบื้องหลังและมุ่งสู่ทุกสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า! (อ่านฟีลิปปี 3:13–14)

 

เมื่อเราผิดหวังเราจะได้รับการนัดหมายใหม่  ให้เราละทิ้งความผิดหวังและมุ่งหน้าสู่สิ่งที่พระเจ้ามีไว้เพื่อเรา เราจะได้รับวิสัยทัศน์ แผนงาน แนวความคิด มุมมองใหม่ กรอบความคิดใหม่ เพื่อเราจะได้เปลี่ยนจุดมุ่งเน้นของเราไปที่สิ่งนั้น สิ่งที่พระเจ้ามอบให้  

 

สำหรับตัวฉันเอง ฉันพบว่าพระเจ้ามีการนัดหมายครั้งใหม่รอฉันไว้อยู่เสมอ ฉันอาจเสียใจกับการสูญเสียและเสียใจกับการตัดสินใจของตัวฉันเอง แต่ฉันเลือกที่จะสละสิทธิ์ในการนัดหมายทุกสิ่งด้วยตนเอง และปล่อยให้พระเจ้าองค์เดียวผู้ทรงเป็นนายจ้างอันศักดิ์สิทธิ์ของฉัน  ทำงานและทำลายการนัดหมายของฉันตามที่พระองค์ทรงเห็นสมควร  

 

ดังนั้นหากคุณกำลังเผชิญกับความผิดหวังอันขมขื่น จงทำใจ อาจเป็นได้ว่าพระเจ้า ทรงกำลังเคลียร์เส้นทางสำหรับชะตากรรมใหม่อันรุ่งโรจน์ หรือบางทีพระองค์กำลังกำหนดสถานการณ์ของคุณใหม่ 


จำสิ่งนี้ไว้  พระเจ้าทรงนัดหมายอาณาจักรนิรันดร์ให้แก่คุณ ชีวิตของคุณพบได้ในพระองค์และอาณาจักรของพระองค์ ที่ซึ่งคุณจะต้องสะสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตัวคุณเองในสวรรค์ ที่ซึ่งแมลงเม่าหรือสนิมก็ไม่ทำให้เน่าเสีย และที่ซึ่งขโมยจะไม่ขุดช่องหรือลักเอาไปได้ และไม่ว่าคุณจะผิดหวังแค่ไหน โชคชะตาที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นรอคุณอยู่ข้างหน้า ในระหว่างนี้ อย่ามัวแต่จมปลักกับความผิดหวัง ความเสียใจ ให้มองหาการนัดหมายใหม่ของคุณ เพราะมันอยู่ใกล้แค่เอื้อม

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้ว่าทุกวันคือการเริ่มต้นใหม่!  ลูกสามารถละทิ้งความผิดหวังของเมื่อวานและให้โอกาสพระองค์ได้ทรงทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับชีวิตลูกในวันใหม่นี้ ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 joycemeyer.org

poemachronicles.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...