วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

ความสุขของการรอคอยพระสัญญาของพระเจ้า

 


ความสุขของการรอคอย

เมื่อเราตั้งตารอการปฏิบัติตามพระสัญญาของพระเจ้า เราก็จะสามารถชื่นชมยินดีในการสถิตอยู่ของพระองค์ในวันนี้ได้

 

อ่าน เศฟันยาห์ 3:14; เศฟันยาห์ 3:16-17

 

เศฟันยาห์ต้องแจ้งข่าวร้ายแก่ยูดาห์ เนื่องจากบาปของพวกเขา—โดยเฉพาะอย่างยิ่งบาปของการบูชารูปเคารพเท็จ—วันแห่งการพิพากษาอันยิ่งใหญ่จึงรออยู่ข้างหน้า ผู้เผยพระวจนะกล่าวว่า “ในวันนั้น พระเจ้าจะทรงพิพากษาศัตรูของพวกเขา แต่พระพิโรธของพระองค์จะทำลายล้างชนชาติที่พระองค์ทรงรักด้วย (เศฟันยาห์ 1:4-9)

 

อย่างไรก็ตาม ในข้อ 16 ของบทที่ 3 เศฟันยาห์ใช้วลีเดียวกัน—“ในวันนั้น”—เพื่อสัญญาว่าจะถึงเวลาแห่งการเริ่มต้นใหม่ พระเจ้าสนับสนุนให้พวกเขาชื่นชมยินดีแม้ในขณะที่พวกเขารอและอดทนต่อช่วงเวลาแห่งความทุกข์ทรมาน เช่นเดียวกับศาสดาพยากรณ์คนอื่นๆ เศฟันยาห์เชื่อมโยงการทรงเรียกให้ชื่นชมยินดีกับการสถิตอยู่อย่างซื่อสัตย์ของพระเจ้าท่ามกลางประชากรของพระองค์ ไม่ว่าพวกเขาจะเผชิญอะไร พระองค์จะทรงอยู่กับพวกเขา พวกเขามีศัตรูและรู้สึกถูกทอดทิ้ง แต่พระเจ้าทรงเป็น "นักรบที่ได้รับชัยชนะ" ซึ่ง "จะชื่นชมยินดีเหนือ [พวกเขา] ด้วยเสียงโห่ร้องด้วยความยินดี" (ข้อ 17)

 

แล้วเราล่ะ? เราเองก็ยังต้องรอโลกที่ได้รับการฟื้นฟูด้วยเช่นกัน ซึ่งการสามัคคีธรรมของเรากับพระเจ้าจะไม่มีวันสิ้นสุด ผู้เขียนฮีบรูมองว่าพระเยซูทรงเป็นแบบอย่างของเราในการทำงานที่มีความยินดีในขณะที่เรา “วิ่งด้วยความอดทน” ไปสู่เป้าหมายนั้น (ฮีบรู 12:1) เขาเขียนว่าให้พิจารณาถึงพระเยซู ผู้ทรงอดทนต่อไม้กางเขน “เพื่อความยินดีที่อยู่เบื้องพระพักตร์พระองค์”—คือการได้ร่วมสามัคคีธรรมกับพระบิดา (ฮีบรู 12:2) เพราะเราเองก็ตั้งตารอที่จะได้รับพรเดียวกันนั้น เราจึงสามารถขจัดความกลัวและมีความชื่นชมยินดีได้!

 

  เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...